Kế hoạch bài dạy Toán 2 (Kết nối tri thức) - Tiết 38: Luyện tập - Trần Hải Ngân
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 2 (Kết nối tri thức) - Tiết 38: Luyện tập - Trần Hải Ngân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_2_ket_noi_tri_thuc_tiet_38_luyen_tap_t.docx
Nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Toán 2 (Kết nối tri thức) - Tiết 38: Luyện tập - Trần Hải Ngân
- Kế hoạch bài dạy lớp 2 Toán TIẾT 38: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - kĩ năng: - Củng cố, nắm chắc phép cộng, phép trừ; mối quan hệ về phép cộng và phép trừ. - Củng cố, rèn kĩ năng cho HS thực hiện phép cộng, phép trừ (qua 10) trong phạm vi 20. - Vận dụng bảng cộng, bảng trừ đã học vào các bài tập. - Rèn kĩ năng thực hiện tính giá trị biểu thức. - Rèn kĩ năng tính toán. 2. Năng lực - phẩm chất: - Phát triển năng lực tính toán. - Phát triển năng lực hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DUNG DẠY HỌC: - GV: Power point khởi động, bài 1, bài 2, trò chơi; phiếu bài tập, xúc xắc. - HS: Xúc sắc, hoa xoay. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: (3 – 5’) * Khởi động: - Trò chơi “ Ai nhanh ai đúng” - HS xoay hoa trả lời câu hỏi. Câu 1: 15 – 8 = ? A. 6 B. 7 C. 8 Câu 2: + 7 = 12 A. 6 B. 4 C. 5 Câu 3: Trong các phép tính sau: 4 + 7; 8 + 5; 9 + 2; 4 + 8. Hai phép tính nào có kết quả bằng nhau? A. 4 + 7, 8 + 5 B. 9 + 2; 4 + 7 C. 4 + 8, 4 + 7 - GV nhận xét trò chơi. + Để trả lời các câu hỏi vừa rồi em đã - HS trả lời. vận dụng kiến thức nào? * GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. Giáo viên: Trần Hải Ngân
- Kế hoạch bài dạy lớp 2 - GV giới thiệu bài: “Tiết 38: Luyện - HS đọc tên bài. tập” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành: (30-32’) Bài 1/55:ƯDCNTT - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - HS đọc yêu cầu. - Bài có mấy yêu cầu? - HS trả lời - GV cho HS làm phiếu bài tập. - HS làm phiếu bài tập. - Thảo luận nhóm 2 trao đổi kết quả. - HS thảo luận nhóm 2 - Chữa bài: Trò chơi: “ Tiếp sức” - GV phổ biến hướng dẫn và phổ biến luật chơi. - HS lắng nghe. - GV chia lớp thành 2 đội. - GV tổ chức trò chơi - HS tham gia chơi. - GV nhận xét, tổng kết trò chơi. + Hãy nêu lại thức ăn của mỗi con vật? - HS trả lời. + Thức ăn của mèo là cá. + Thức ăn của khỉ là quả chuối + Thức ăn của chó là khúc xương + Thức ăn của voi là cây mía + Thức ăn của tằm là dâu. + Để tìm đúng thức ăn của mỗi con vật - HS trả lời. em làm như thế nào? + Dự kiến câu trả lời: Tính kết quả của các phép tính ghi trong mỗi ô rồi tìm ô ghi số là kết quả đó để tìm thức ăn cho mỗi con vật. => GV chốt: Qua bài 1 các em đã được củng cố và nhớ lại bảng cộng, bảng trừ (qua 10) và biết được thêm về đồ ăn của các con vật. Bài 2/55: PBT - GV cho HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu. - GV cho HS làm vào phiếu bài tập. - HS làm phiếu bài tập - Đổi chéo bài kiểm tra. - GV đưa bài lên màn hình. Giáo viên: Trần Hải Ngân
- Kế hoạch bài dạy lớp 2 a, Phép tính nào dưới đây có kết quả bé nhất? A. 15 – 9 B. 13 – 8 C. 12 – 5 b, Phép tính nào dưới đây có kết quả lớn nhất? A. 7 + 8 B. 9 + 5 C. 8 + 9 - GV cho HS đọc yêu cầu và chữa bài, - HS chữa bài bằng dộng tác hình thể. đặt câu hỏi: + Vì sao ở phần a chọn đáp án B? - HS trả lời câu hỏi. + Vì sao ở câu b em không chọn đáp án A? + Em đã vận dụng kiến thức nào để làm -HS trả lời. bài tập này? + Dự kiến câu trả lời: Vận dụng bảng cộng trừ đã học. - Nhận xét, tuyên dương. => GV chốt Bài 3/55: Vở - Gọi HS nêu yêu cầu bài. - HS nêu yêu cầu. - GV cho HS làm bài vào vở. - HS làm bài vào vở. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - GV yêu câu HS đổi vở kiểm tra trong - HS thực hiện. bàn. - GV cho HS chia sẻ bài. - HS thực hiện chia sẻ. Dự kiến học sinh chia sẻ, câu hỏi: + Bạn hay nêu các tính phép tính: 15 -3 – 6 ? + Khi thực hiện dãy tính bạn câu lưu ý điều gì? + Bạn đã vận dụng kiến thức gì để làm bài? - Nhận xét, đánh giá bài HS. - HS lắng nghe. => GV chốt:Bài 3 đã giúp các con rèn kĩ năng thực hiện tính giá trị biểu thức. 3. Hoạt động vận dụng: Trò chơi “Cầu thang - cầu trượt ” - HS quan sát, đọc thầm hướng dẫn. - GV phổ biến cách chơi, luật chơi. - HS lắng nghe Giáo viên: Trần Hải Ngân
- Kế hoạch bài dạy lớp 2 - GV thao tác mẫu trên màn hình. - HS quan sát. - GV cho HS hoạt động theo nhóm. - HS thực hiện chơi theo nhóm 2. - GV nhận xét, khen ngợi HS. - Bài học hôm nay giúp em ôn lại kiến thức gì? - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe * Điều chỉnh sau tiết dạy: Giáo viên: Trần Hải Ngân

