Giáo án Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 21, Bài 19: Thực vật và động vật quanh em (Tiết 2, 3) - Năm học 2022-2023

docx 2 trang Gia Linh 14/02/2025 480
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 21, Bài 19: Thực vật và động vật quanh em (Tiết 2, 3) - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_so.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 21, Bài 19: Thực vật và động vật quanh em (Tiết 2, 3) - Năm học 2022-2023

  1. TUẦN 21 TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI BÀI 19: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT QUANH EM Tiết 2 (Dạy ngày 6/2/2023) 1. Khởi động: - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động: Hát và vận động theo lời bài hát “Em yêu cây xanh” - GV giới thiệu bài 2. Hoạt động thực hành * Yêu cầu cần đạt: HS ghi chép trung thực kết quả đã quan sát được, vui vẻ, tự tin khi báo cáo. * Cách tiến hành: Tổ chức cho lớp thảo luận theo nhóm 6 thực hiện các yêu cầu sau: + Hoàn thiện phiếu (nếu tiết trước chưa xong) + Báo cáo về: ? Số lượng cây, con vật quan sát được; trong đó có bao nhiêu cây, con vật sống trên cạn; bao nhiêu cây, con vật sống dưới nước? ? Môi trường ở đó có được quan tâm, chăm sóc không? ? Những việc làm nào của con người khiến môi trường sống của thực vật và động vật thay đổi? - Các nhóm trưng bày sản phẩm - kết quả điều tra của nhóm lên bảng - Đại diện từng nhóm báo cáo – chia sẻ trước lớp. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, khen ngợi các nhóm * Qua phần học này em biết thêm được điều gì? 3. Vận dụng: Em đã làm được gì để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật nơi em sống? - HS chia sẻ - GV nhắc nhở HS về nhà tìm hiểu thêm về những việc nên và không nên làm để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật; Thường xuyên thực hành chăm sóc và bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật đồng thời chia sẻ với người thân cùng thực hiện. ___ Tiết 3 (Dạy ngày 7/2/2023) 1. Khởi động: - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động: Hát và vận động theo lời bài hát “Như hòn bi xanh” - GV giới thiệu bài
  2. 3. Hoạt động vận dụng * Yêu cầu cần đạt: HS nêu được thực trạng môi trường đã quan sát, nêu được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật nơi các em đã quan sát. * Cách tiến hành: Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 6 để hoàn thành sơ đồ về các việc nên làm, không nên làm để bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật. - Hs làm việc theo nhóm. - Đại diện từng nhóm lên báo cáo, các nhóm khác lắng nghe, nhận xét và khích lệ. - GV nhận xét, khen ngợi các nhóm. - GV KL: + Các việc nên làm: nhặt rác, không xả rác, không đổ nước bẩn như nước xà phòng, thuốc trừ sâu ra môi trường sống của thực vật, động vật + Các việc không nên làm: lấp ao, hồ; dẫm lên cây, cỏ; xả rác bừa bãi, * Tổng kết: - Gv gọi một số HS đọc lời chốt của Mặt trời. - GV cho HS QS hình trang 75 và trả lời câu hỏi: ? Hình vẽ ai? Các bạn đang làm gì? ? Các em có suy nghĩ giống bạn về động vật, thực vật mình tìm hiểu không? Hãy nói cụ thể hơn về điều đó. - 1 số HS chia sẻ. - Nhắc nhở HS về nhà chuẩn bị tranh ảnh về các cây, con vật và mang đến lớp vào buổi sau. 4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY