Giáo án Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 14 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 14 - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_2_tuan_14_nam_hoc_2022_2023.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Tự nhiên và Xã hội Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 14 - Năm học 2022-2023
- TUẦN 14 Tự nhiên và Xã hội lớp 2 BÀI 13: HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG (2 tiết) Tiết 2 (Dạy ngày 5 tháng 12 năm 2022) 1.Khởi động: - GV cho HS nghe và vận động theo nhịp bài hát An toàn giao thông. - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.Khám phá: Hoạt động 1: -GV cho HS quan sát tranh trong sgk tr 50. - HS thảo luận theo cặp để thực hiện các yêu cầu: + Nói tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông? + Chỉ những biển báo giống nhau về hình dạng, màu sắc? + Phân loại các biển báo giao thông đó vao nhóm: biển báo chỉ dẫn, biển báo cấm, biển báo nguy hiểm? - HS thảo luận sau đó đại diện các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, khen ngợi. 3. Luyện tập, thực hành: Hoạt động 2: - GV cho HS làm phiếu bài tập có mẫu bảng như SGK/ 50 - HS chia sẻ trước lớp. - Gv nhận xét, khen ngợi. - HS đọc và ghi nhớ lời chốt của Mặt trời. 4. Vận dụng: Hoạt động 3: - GV gọi HS đọc yêu cầu vận dụng, cho HS quan sát tranh vẽ đường đi của Hoa.
- - HS thảo luận nhóm: + Hoa cần chú ý biển báo giao thông nào? + Hãy hướng dẫn Hoa đi đến trường an toàn? + Vì sao Hoa phải tuân thủ quy định của các biển báo giao thông đó? - HS chia sẻ trước lớp - GV nhận xét chốt ý - HS đọc và ghi nhớ lời chốt của Mặt trời. - Yêu cầu HS quan sát hình chốt và nói hiểu biết của mình về nội dung hình? - Gv nhận xét, chốt ý. 5. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY . . . Tự nhiên và Xã hội lớp 2 BÀI 14: CÙNG THAM GIA GIAO THÔNG (2 tiết) Thời gian thực hiện: (Từ ngày 6/12 đến ngày 12/12/2022) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về năng lực: - Nêu được các quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông ( xe máy, xe buýt, đò ) và chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện. - Dự đoán/ nhận biết được các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông. - Hình thành và phát triển các năng lực chung: + Giao tiếp, hợp tác: Biết hợp tác với bạn trong làm việc nhóm.
- + Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh biết cách xử lý các tình huống đơn giản xảy ra khi bản thân hoặc người thân tham gia giao thông. 2. Về phẩm chất: Học sinh: - Có ý thức chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông. - Tuyên truyền và hướng dẫn người khác biết chấp hành các quy định về trât tự an toàn giao thông. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập. - HS: SGK, bút màu, giấy A4. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiết 1 (Dạy ngày 6 tháng 12 năm 2022) 1. Khởi động: - Em hãy nói về một tình huống giao thông nguy hiểm? Theo em tại sao lại xảy ra tình huống đó? GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Khám phá: Hoạt động 1: Tìm hiểu các quy định khi đi trên phương tiện giao thông - HS quan sát hình trong sgk/tr.52 - HS thảo luận nhóm và cho biết các quy định khi đi trên phương tiện giao thông? - GV tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét, tuyên dương. - GV tổng kết: Để đảm bảo ATGT cần tuân thủ các quy định khi đi trên phương tiện giao thông như đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, thắt dây an toàn khi đi ô tô - GV cho HS kể thêm 1 số quy định khi đi trên phương tiện giao thông mà em biết. Hoạt động 2: Dự đoán/ nhận biết tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông
- - GV yêu cầu HS quan sát hình trong sgk/tr.53, chia lớp làm 6 nhóm mỗi nhóm quan sát 1 hình và dự đoán điều gì sẽ xảy ra? Vì sao? + Nhóm 1: Hình 6 + Nhóm 2: Hình 7 + Nhóm 3: Hình 8 + Nhóm 4: Hình 9 + Nhóm 5: Hình 10 + Nhóm 6: Hình 11 - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận, nhóm khác bổ sung. - Gv đưa thêm 1 số tình huống các em gặp hằng ngày. - HS nêu cách xử lý tình huống GV đặt ra. - GV nhận xét, chốt ý. Ngày duyệt: .