Giáo án Toán Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 15 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 15 - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_toan_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_tuan_15_nam.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Toán Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 15 - Năm học 2022-2023
- TUẦN 15 Toán BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH. VẼ ĐOẠN THẲNG (2 TIẾT) Thời gian thực hiện: Từ 12/12/2022 đến 13/12/2022 TIẾT 1 : THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH (Dạy ngày 12 tháng 12 năm 2022) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Nhận dạng được các hình đã học. - Nhận biết và thực hiện được việc gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình gắn với việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân. - Thực hiện được vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước 2. Phẩm chất Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động Mở đầu - Khởi động, kết nối: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Hái hoa” - GV nhận xét - GV giới thiệu bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới Học sinh nhận dạng được các hình đã học Nhận biết và thực hiện được việc gấp, cắt, ghép, xếp và tạo hình. 3. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1 - GV hướng dẫn HS lần lượt thực hiện từng thao tác gấp, cát theo yêu cầu để nhận được mảnh giấy hình vuông từ tờ giấy hình chữ nhật (ban đầu). Mảnh giấy hình vuông này được sử dụng để thực hiện yêu cầu của bài 2. - HS chú ý lắng nghe, quan sát và thực hiện lần lượt theo các yêu cầu của GV
- Bài 2 - Đầu tiên, GV hướng dẫn HS thực hiện từng thao tác gấp, cắt theo yêu cầu để nhận được 4 mảnh giấy hình tam giác bằng nhau từ mảnh giấy hình vuông (bài 1). - HS chú ý lắng nghe, thao tác lần lượt thực hiện theo các yêu cầu của GV. - Tiếp theo, GV cùng HS sử dụng 4 mảnh giấy hình tam giác vừa cắt để xếp thành hình ở câu a. - Cá nhận HS thực hiện ghép tạo thành hình. - Sau đó, GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm xếp thành các hình từ câu b đến câu d. - HS hoạt động nhóm thực hành xếp, ghép được các sản phẩm: - GV theo dõi HS tự hoàn thành sản phẩm, chỉ hướng dẫn, giúp đỡ khi HS gặp vướng mắc nào đó. Nếu có nhiều HS hoàn thành nhiệm vụ sớm, GV ghép hai HS thành một nhóm, đặt ra thử thách: “Từ 8 hình tam giác nhỏ (của cả hai bạn), hãy xếp thành những hình từ a đến d". - HS nghe và thực hiện các thao tác theo yêu cầu của GV. Bài 3 - GV cho HS sử dụng giấy ô li hoặc giấy màu để cắt các hình theo yêu cầu rồi thực hành cắt, ghép hình tạo ra hình vuông. - HS thực hành hoàn thành sản phẩm dưới sự hướng dẫn, gợi ý của GV. - GV gợi ý cho HS bằng cách quan sát hình ban đầu được vẽ trên lưới vuông. - Mở rộng: GV yêu cầu HS cắt hình ban đầu thành hai phần để ghép thành hình chữ nhật mà không phải hình vuông. Bài 4 - GV yêu cầu HS tìm hai hình ở cột bên trái ghép được thành hình ở cột bên phải. - GV gợi ý: HS dựa vào lưới vuông (đếm số ô vuông theo chiều ngang hoặc chiều dọc). Hoặc có thể vẽ hình ở cột bên phải ra vở ô li, tô màu phần bị chiếm bởi một hình chắc chắn có ở cột bên trái (thường là hình to nhất) và quan sát phần chưa được tô màu để xác định hình còn lại. - Kết thúc tiết học, GV cho HS củng cố bài học, đánh giá quá trình hoạt động, thực hành của các nhóm và cá nhân các HS. 4. Hoạt động vận dụng - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có):
- TOÁN BÀI 27: THỰC HÀNH GẤP, CẮT, GHÉP, XẾP HÌNH. VẼ ĐOẠN THẲNG (2 TIẾT) TIẾT 2: VẼ ĐOẠN THẲNG (Dạy ngày 13 tháng 12 năm 2022) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Thực hiện được vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước - Nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận - Phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn toán và các môn học khác, tạo cơ hội để HS được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - SGK, Tài liệu dạy học, Bộ đồ dùng Toán 2, một số tranh ảnh như trong SGK. - Tranh ảnh, về đường gấp khúc trong thực tế ( hình ảnh cầu thang lên Thác Bạc ở Sapa, đường viền trên tòa lâu đài ), tranh ảnh hoặc vật thật có dạng hình tứ giác trong thực tế ( đồ vật có dạng hình chữ nhật, hình vuông, ) - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập, bảng nhóm. - Một tờ giấy hình chữ nhật, kéo. - Thước kẻ, bút chì. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động Mở đầu - Khởi động, kết nối: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Hái hoa” - GV nhận xét - GV giới thiệu bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới - GV: nêu và thực hiện các bước vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, cho học sinh quan sát.
- - GV: cùng học sinh thực hiện các bước vẽ đoạn thẳng. 3. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1 - GV hướng dẫn HS lần lượt thực hiện từng thao tác gấp, cát theo yêu cầu để nhận được mảnh giấy hình vuông từ tờ giấy hình chữ nhật (ban đầu). Mảnh giấy hình vuông này được sử dụng để thực hiện yêu cầu của bài 2. - HS chú ý lắng nghe, quan sát và thực hiện lần lượt theo các yêu cầu của GV Bài 2 - Đầu tiên, GV hướng dẫn HS thực hiện từng thao tác gấp, cắt theo yêu cầu để nhận được 4 mảnh giấy hình tam giác bằng nhau từ mảnh giấy hình vuông (bài 1). - HS chú ý lắng nghe, thao tác lần lượt thực hiện theo các yêu cầu của GV. - Tiếp theo, GV cùng HS sử dụng 4 mảnh giấy hình tam giác vừa cắt để xếp thành hình ở câu a. - Cá nhận HS thực hiện ghép tạo thành hình. - Sau đó, GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm xếp thành các hình từ câu b đến câu d. - HS hoạt động nhóm thực hành xếp, ghép được các sản phẩm: - GV theo dõi HS tự hoàn thành sản phẩm, chỉ hướng dẫn, giúp đỡ khi HS gặp vướng mắc nào đó. Nếu có nhiều HS hoàn thành nhiệm vụ sớm, GV ghép hai HS thành một nhóm, đặt ra thử thách: “Từ 8 hình tam giác nhỏ (của cả hai bạn), hãy xếp thành những hình từ a đến d". - HS nghe và thực hiện các thao tác theo yêu cầu của GV. Bài 3 - GV cho HS sử dụng giấy ô li hoặc giấy màu để cắt các hình theo yêu cầu rồi thực hành cắt, ghép hình tạo ra hình vuông. - HS thực hành hoàn thành sản phẩm dưới sự hướng dẫn, gợi ý của GV. - GV gợi ý cho HS bằng cách quan sát hình ban đầu được vẽ trên lưới vuông. - Mở rộng: GV yêu cầu HS cắt hình ban đầu thành hai phần để ghép thành hình chữ nhật mà không phải hình vuông. Bài 4 - GV yêu cầu HS tìm hai hình ở cột bên trái ghép được thành hình ở cột bên phải. - GV gợi ý: HS dựa vào lưới vuông (đếm số ô vuông theo chiều ngang hoặc chiều dọc).
- Hoặc có thể vẽ hình ở cột bên phải ra vở ô li, tô màu phần bị chiếm bởi một hình chắc chắn có ở cột bên trái (thường là hình to nhất) và quan sát phần chưa được tô màu để xác định hình còn lại. - Kết thúc tiết học, GV cho HS củng cố bài học, đánh giá quá trình hoạt động, thực hành của các nhóm và cá nhân các HS. 4. Hoạt động vận dụng - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có): TOÁN BÀI 28: LUYỆN TẬP CHUNG (1 tiết) (Dạy ngày 14 tháng 12 năm 2022) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Ôn tập về điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, đường cong, đường gấp khúc, ba điểm thẳng hàng . - Củng cố cách nhận dạng được hình tứ giác thông qua hình ảnh. - Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến 3 điểm thẳng hàng, tính độ dài đường gấp khúc. - Qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh , đường gấp khúc trong thực tế, HS bước đầu hình thành năng lực mô hình hóa toán học. - Qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học 2. Phẩm chất Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động Mở đầu - GV cho chơi Trò choi: ĐỐ BẠN
- - GV đọc giờ - HS quay kim đồng hồ (hoặc ngược lại). - Nhóm nào đúng và nhanh nhất thì thắng cuộc. -Vào bài mới 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1: - Gọi 2-3 HS đọc YC bài. - YC HS thảo luận nhóm đôi 2’ - Mời các nhóm trình bày. - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi 2-3 HS đọc YC bài. - Chiếu hình ảnh BT 2. - Cho cô biết hình vẽ sau gồm mấy đoạn thẳng, đó là các đoạn thẳng nào? - 5 hs trả lời,lớp nhận xét,góp ý. -GV chiếu câu trả lời trên màn hình - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên dương HS. Bài 3: - Gọi 2 HS đọc YC bài. - Chiếu hình ảnh BT 3. - YC HS thảo luận nhóm 4 trong 4’, sau đó thống nhất chung. - Làm bài vào bảng nhóm, 1HS đại diện lên trình bày. - 3-4 nhóm trình bày - Lớp NX, góp ý. - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên dương HS. Bài 4: - Gọi 2HS đọc YC bài tập - Làm thế nào em có thể kể tên các nhóm ba bạn đứng thẳng hàng trong hình vẽ dưới đây? - HS thảo luận, tìm câu trả lời - Mời đại diện 2 nhóm chia sẻ kết quả và cách làm trước lớp + Nhóm 1 gồm các bạn đứng thẳng hàng là: Nam, Việt, Mi + Nhóm 2 gồm các bạn đứng thẳng hàng là: Rô-bốt, Mi, Mai - Lớp NX, góp ý. - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên dương HS. Bài 5: - Gọi 2-3HS đọc YC bài tập, chiếu đề bài và hình ảnh lên màn hình. - Bài toán cho biết gì?
- - Bài toán hỏi gì? -Muốn tính độ dài quãng đường mà ốc sên đã bò ta làm như thế nào? - YC 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm bài vào VBT, -GV quan sát, giúp đỡ hs còn gặp khó khăn, chấm bài tại chỗ hs làm bài xong trước. -YC HS làm bài trên bảng chia sẻ bài làm của mình - Nhận xét, chốt kết quả đúng, tuyên dương HS. 3. Hoạt động vận dụng - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có): TOÁN BÀI 29: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (2 tiết) Thời gian thực hiện: Từ 15/12/2022 đến 16/12/2022 TIẾT 1: NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (Dạy ngày 15 tháng 12 năm 2022) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Biết được một ngày có 24 giờ, 1 giờ có 60 phút. - 24 giờ trong một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau. - Biết tên buổi và và tên gọi các giờ tương ứng trong ngày. - Biết xem giờ đúng trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian các buổi sáng, trưa, chiều, tối. - Hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày. - Phát triển năng lực xem giờ trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian các buổi sáng, trưa, chiều, tối. 2. Phẩm chất Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Mặt đồng hồ trong bộ đồ dùng dạy học; Đồng hồ treo tường; Đồng hồ điện tử. - HS: SGK
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Hoạt động Mở đầu - Cho HS nghe bài hát: Hát vui cùng chiếc đồng hồ. ? Có bao nhiêu khoảng 5 phút trên mặt đồng hồ ? (Có 12 khoảng 5 phút) ? 12 khoảng 5 phút là bao nhiêu phút cho một vòng quay ?(60 phút) - Hôm nay cô sẽ giới thiệu các em cách nhận biết thời gian trong một ngày, gọi tên giờ trong 1 ngày và sử dụng thời gian trong đời sống thực tế. qua bài: Ngày - giờ, giờ - phút - GV ghi đầu bài lên bảng. - HS nhắc lại đầu bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới Bước 1: Ngày - giờ, giờ - phút - Yêu cầu HS quan sát đồng hồ (5 phút) - GV hỏi: Mỗi một khoảng cách từ số này đến số kia kế tiếp được tính là bao nhiêu phút ? - GV quay đồng hồ và yêu cầu HS đếm kim phút 1 vòng là 1 giờ - HS đếm và trả lời: 60 phút. - Hỏi: Một giờ có bao nhiêu phút ? - GV quay đồng hồ và yêu cầu HS đếm kim giờ 2 vòng là 1 ngày - Hỏi: Một ngày có bao nhiêu giờ ? - GV nêu: 24 giờ trong một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước tới 12 giờ đêm hôm sau. Kim giờ đồng hồ phải quay 2 vòng mới hết 1 ngày. Bước 2: Các buổi trong ngày - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: Nêu thời gian biểu ngày thứ bảy của em. - 1 HS nêu thời gian biểu, 1 HS hỏi các bạn: + Buổi sáng, bạn thức dậy mấy giờ ? + Buổi trưa, bạn làm gì ? + 2 giờ chiều, bạn làm gì ? + 8 giờ tối, bạn làm gì ? + 12 giờ đêm, bạn đang làm gì ? - Các nhóm lên trình bày ? Vậy mỗi ngày được chia thành các buổi khác nhau đó là những buổi nào ? - Sáng, trưa, chiều, tối đêm. Bước 3: Các giờ trong ngày và trong buổi. - GV quay đồng hồ cho HS đọc giờ các buổi và hỏi HS: ? Vậy buổi .bắt đầu từ mấy giờ đến mấy giờ ? - Buổi sáng: 1 giờ sáng 10giờ sáng. - Buổi trưa: 11 giờ trưa, 12 giờ trưa.
- - Buổi chiều: 1 giờ chiều 6 giờ chiều. - Buổi tối: 7 giờ tối 9 giờ tối. - Buổi đêm: 10 giờ đêm đến 12 giờ đêm - Yêu cầu HS đọc phần bài học trong sgk. - GV hỏi 1 giờ chiều còn gọi là mấy giờ ? (13 giờ. Vì 12 giờ trưa rồi đến 1 giờ chiều. 12 cộng 1 bằng 13) Tại sao ? (tương tự hỏi thêm với 2 trường hợp khác) 3. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1: Số ? - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì ? - Yêu cầu HS nêu cách làm.( Xem giờ được vẽ trên mặt đồng hồ rồi ghi số giờ vào dấu chấm hỏi tương ứng) - GV hướng dẫn: đưa tranh và hỏi: - Đồng hồ chỉ mấy giờ ? + Điền số mấy thay thế cho dấu chấm hỏi ? + Nam và bố đi câu cá lúc mấy giờ ?( Lúc 4 giờ chiều.) - Yêu cầu HS làm tương tự với các phần còn lại (miệng) - GV nhận xét, bổ sung (có thể sử dụng giờ theo thứ tự) Bài 2: Tìm đồng hồ chỉ thời gian thích hợp với mỗi tranh. - Gọi HS đọc YC bài - Bài yêu cầu làm gì ? - Đồng hồ ở bài này là loại đồng hồ gì ? - GV giới thiệu đồng hồ điện tử, sau đó cho Hs đối chiếu để nối đồng hồ thích hợp với mỗi tranh. - Em hãy giải thích: Vì sao nối đồng hồ 19:00 với tranh Việt xem bóng đá lúc 7 giờ tối ? - GV nhận xét. Bài 3: Chọn đồng hồ chỉ thời gian thích hợp với mỗi tranh. - Gọi HS đọc YC bài - Bài yêu cầu làm gì ? - Yêu cầu HS dùng thẻ chọn - GV đưa ra kết quả - Nhận xét ? Vì sao em chọn đáp án B ? - GV nhận xét – Tuyên dương 4. Hoạt động vận dụng - Hôm nay em học bài gì? - GV hỏi HS: 1 ngày có mấy giờ ? Một ngày bắt đầu từ mấy giờ đến mấy giờ ? 1 ngày chia làm mấy buổi ? Mỗi buổi tính từ mấy giờ đến mấy giờ ?
- - Dặn HS về nhà rèn kĩ năng xem đồng hồ và xem bằng hai cách. - GV nhận xét tiết học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có): TOÁN BÀI 29 :NGÀY - GIỜ, GIỜ - PHÚT (2 tiết) TIẾT 2: GIỜ - PHÚT (Dạy ngày 16 tháng 12 năm 2022) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - HS đọc được giờ trên đồng hồ khi kim dài (kim phút) chỉ số 3 và số 6. - Phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận, năng lực giải quyết vấn đề. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 2. Phẩm chất Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, mô hình đồng hồ kim, đồng hồ điện tử. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Hoạt động Mở đầu -HS hát bài hát -Vào bài mới 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới * GV cho HS quan sát tranh đầu tiên: + Nam vẽ cảnh mặt trời mọc vào lúc mấy giờ? (GV cùng lúc sử dụng mô hình đồng hồ) + Nam vẽ cảnh mặt trời vào lúc 5 giờ 15 phút sáng. + Vì sao em biết đó là buổi sáng?( Em thấy mặt trời mọc) + Nêu vị trí của kim giờ, kim phút khi đồng hồ chỉ 5 giờ 15 phút ?( + Kim giờ chỉ số 5, kim phút chỉ số 3) - GV nêu: Khi kim phút chỉ số 3 thì đây chính là khoảng thời gian 15 phút nên khi kim giờ chỉ vào số 5 và kim phút chỉ vào số 3 ta sẽ đọc là 5 giờ 15 phút. - GV quay đồng hồ đến 7 giờ 15 phút sáng, 8 giờ 15 phút sáng và yêu cầu HS đọc giờ trên đồng hồ. - GV yêu cầu HS quay đồng hồ vào lúc 9 giờ 15 phút sáng.
- +Vào lúc 9 giờ 15 phút sáng em làm gì? - Nhận xét, tuyên dương. * GV cho HS quan sát tranh thứ hai: + Mai vẽ cảnh mặt trời lặn vào lúc mấy giờ? (GV cùng lúc sử dụng mô hình đồng hồ) +Vì sao em biết đó là buổi chiều? + Kim giờ nằm giữa hai số 5 và 6, kim phút chỉ số 6. + Nêu vị trí của kim giờ, kim phút khi đồng hồ chỉ 5 giờ 30 phút ? - GV nêu: Khi kim phút chỉ số 6 thì đây chính là khoảng thời gian 30 phút nên khi kim giờ chỉ vào giữa số 5 và số 6, kim phút chỉ vào số 6 ta sẽ đọc là 5 giờ 30 phút. - GV quay đồng hồ đến 2 giờ 30 phút chiều, 3 giờ 30 phút chiều và yêu cầu HS đọc giờ trên đồng hồ. - GV yêu cầu HS quay đồng hồ vào lúc 4 giờ 30 phút chiều.(GV nhắc HS lưu ý khi quay kim giờ) +Vào lúc 4 giờ 30 phút chiều em làm gì? - Nhận xét, tuyên dương. 3. Hoạt động luyện tập, thực hành Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV yêu cầu HS quan sát tranh, suy nghĩ rồi tìm số thích hợp với ô có dấu “?” - GV gọi HS nêu mỗi bạn trong tranh làm gì lúc mấy giờ? - Em căn cứ vào đâu để biết đồng hồ chỉ mấy giờ ? - GV liên hệ: +Em làm bài lúc mấy giờ? +Em học bài lúc mấy giờ? - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV hướng dẫn mẫu: + Gọi HS đọc giờ ở đồng hồ đầu tiên + 10 giờ 30 phút đêm còn gọi là mấy giờ ?( 22 giờ 30 phút) - GV cho HS chơi Trò chơi tiếp sức - GV nêu luật chơi, cách chơi - GV tổng kết TC, yêu cầu HS giải thích cách nối 2 đồng hồ cùng chỉ thời gian. - Đánh giá, nhận xét qua Trò chơi. Bài 3:
- - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Bài tập này nói về bạn nào ? - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi để nói về việc làm của bạn Nam tương ứng với các mốc thời gian đã cho. - GV liên hệ giáo dục HS qua những việc làm của bạn Nam. - GV nhận xét, khen ngợi HS. 4. Hoạt động vận dụng - Hôm nay chúng ta học bài gì ? - Tổ chức cho HS thi quay kim đồng hồ theo hiệu lệnh . - Cả lớp chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV - Nhận xét giờ học. 4. Hoạt động vận dụng - Hôm nay em học bài gì? - - Nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (nếu có):