Giáo án Toán 2 (Kết nối tri thức) - Tiết 22: Luyện tập

docx 3 trang Gia Linh 17/11/2025 130
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán 2 (Kết nối tri thức) - Tiết 22: Luyện tập", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_2_ket_noi_tri_thuc_tiet_22_luyen_tap.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Toán 2 (Kết nối tri thức) - Tiết 22: Luyện tập

  1. Toán TIẾT 22: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Thực hành, vận dụng được bảng cộng (qua 10) vào giải các bài tập và bài toán thực tế liên quan đến phép cộng (qua 10) và so sánh các số. - Củng cố về tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính, so sánh số. - Rèn kĩ năng tính toán, so sánh 2. Năng lực và phẩm chất: - Phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. - Chăm chỉ: miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. - Yêu thích môn học, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - PP bài 1,2,3, máy soi, phiếu học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu (3-5’) * Khởi động - GV tổ chức cho HS chơi xì điện để nêu các - HS chơi. phép cộng có kết quả qua 10. - Nhận xét bạn chơi - GV nhận xét, tuyên dương. * Kết nối: Giới thiệu bài: “Tiết 22: Luyện tập” - HS nhắc lại tên bài. 2. Hoạt động luyện tập, thực hành (23 - 25’) Bài 1: Số? (Phiếu) - Gọi HS đọc YC bài. + Bài yêu cầu làm gì? - HS đọc và xác định yêu cầu bài. + Trong một phép tính khi biết hai số hạng, - Tính tổng muốn tìm tổng ta làm như thế nào? - Cộng hai số hạng - Cho HS làm phiếu cá nhân - HS làm phiếu cá nhân. SH 7 9 4 8 6 9 SH 5 3 8 4 7 8 - GV gọi HS nêu kết quả của cột đầu tiên. Tổng 12 12 12 12 13 17 - GV yêu cầu HS điền các ô còn lại vào - HS nêu phiếu trên bảng - HS thực hiện - GV chữa bài, nhận xét, tuyên dương. - HS nêu.
  2. => Chốt: Trong một phép tính khi biết hai số hạng, muốn tìm tổng ta làm như thế nào? Bài 2/34 Bài 2. Số? (Phiếu) - Gọi HS đọc đề bài. - HS đọc và xác định yêu cầu bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HSTL a) - GV hỏi: Số cần điền vào hình tròn là bao -Số 14 nhiêu? Vì sao? - GV thực hiện tương tự để tìm số được điền -Số 10 vào ngôi sao? b) GV yêu cầu HS tự điền. - Tổ chức cho HS viết kết quả vào phiếu - HS làm 2 phần a,b vào phiếu - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Đổi chéo KT. - Gọi HS lên bảng chữa bài. - HS chữa bài - Đánh giá, nhận xét bài HS. => GV lưu ý qua bài tập: HS cần nhẩm kết quả từng phép tính theo thứ tự từ trái sang phải rồi điền kết quả theo yêu cầu. Bài 3: Trò chơi: “Tìm tổ ong cho gấu” - Gọi HS đọc và xác định yêu cầu bài - HS đọc và xác định yêu cầu bài - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, - HS lắng nghe. luật chơi. - GV thao tác mẫu. - HS quan sát hướng dẫn. - GV phát đồ dùng cho các nhóm; YC các - HS thực hiện chơi theo nhóm 4. nhóm thực hiện. - GV nhận xét, khen ngợi HS => Chốt: Để tìm đúng tổ ong cho gấu em cần làm gì? Bài 4/35 - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Hướng dẫn HS nhận xét các vế so sánh - HS đọc. - Điền dấu >, <, =. - HS nhận xét: a) Vế trái là một phép tính, vế phải là số - GV cho HS làm bài vào nháp . cụ thể. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. b) Cả hai vế đều là phép tính. - Soi bài - HS làm bài - Nhận xét, đánh giá bài HS. => Chốt: Để so sánh được hai vế, ta làm như - HS đối chiếu nhận xét bài làm của bạn thế nào? Bài 5/35 - Thực hiện các phép tính, so sánh số,
  3. - Gọi HS đọc bài. điền dấu. (GV đưa hình ảnh ca - bin thực tế để cho HS quan sát) - HS đọc. - Bài toán cho biết gì? - HS quan sát. - Bài toán hỏi gì? - Ca-bin thứ nhất có 7 người, ca-bin thứ hai có 8 người. - Yêu cầu HS làm bài và đổi vở chữa bài. - Trong hai ca - bin có tất cả bao nhiêu người? - Gọi HS chia sẻ. - HS làm bài vào vở, đổi vở chữa bài, 1 HS chữa bài. - HS chia sẻ: + Bạn nêu câu trả lời khác. + Muốn tìm số người trong hai Ca - bin bạn làm thế nào?/ Vì sao bạn - GV nhận xét, đánh giá chung. thực hiện phép tính cộng? 3. Tổng kết (3-5’) + Bạn vận dụng kiến thức nào để tìm - Hôm nay các em ôn luyện những kiến thức số người trong hai ca-bin? nào? - Lấy ví dụ về phép tính cộng (qua 10) - HS nêu. - Nhận xét giờ học. - HS tự đánh giá kết quả học tập. - Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có): . .