Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 24 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 24 - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_tieng_viet_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_tuan.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 24 - Năm học 2022-2023
- TUẦN 24 TIẾT 1+2: ĐỌC BÀI 11: SỰ TÍCH CÂY THÌ LÀ Dạy ngày 27/2/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực: - Đọc đúng các tiếng trong bài. Biết cách đọc lời nói của các nhân vật trong văn bản. Nhận biết một số loại cây qua bài đọc và tranh minh họa. - Hiểu nội dung bài: Hiểu được cách giải thích vui về tên gọi của một số loài cây trong câu chuyện và lí do có loài cây tên là “ thì là”. - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: Có trí tưởng tượng về các sự vật, sự việc trong tự nhiên, khiếu hài hước. 2. Phẩm chất: - Có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 2. Học sinh: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1 1. Hoạt động Mở đầu: - GV tổ chức cho hs chơi trò chơi “Xin mời” - Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? - GV hỏi: + Nói tên các cây rau có trong tranh. +Nói tên mốt số cây rau khác mà em biết? - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: Hoạt động 1: Đọc văn bản *GV đọc mẫu - GV đọc mẫu: Giọng của trời đọc chậm rãi, thể hiện giọng nói, ngữ điệu của người có uy lực. - HDHS chia đoạn: (2đoạn) + Đoạn 1: Từ đầu đến Chú là cây tỏi. + Đoạn 2: Còn lại. - Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: mảnh khảnh
- *Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo nhóm 2. *Luyện đọc toàn bài - Đọc cá nhân, gọi 2-3 hs đọc toàn bài - GV giúp đỡ HS gặp khó khăn khi đọc bài, tuyên dương HS đọc tiến bộ. TIẾT 2 * Hoạt động 2: Đọc hiểu. - GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk/tr.47. - GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện vào VBTTV/tr - HS lần lượt chia sẻ ý kiến: C1: 4 em đóng vai ( 1em đóng trời, 3 em đóng vai các loài cây): diễn lại cảnh trời đặt tên trời và các loài cây. C2: Hs hoạt động nhóm: Từng HS đóng vai cây thì là giới thiệu đặc điểm của mình. C3: Do hấp tấp, vội vàng nên cây nhỏ đã nhầm lời lẩm nhẩm của trời là lời trời đặt tên cho cây. C4: Từng HS nêu lên ý kiển của mình: Tên hay quả!/ Tên bạn rất dễ nhớ!/ - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. - Nhận xét, tuyên dương HS. 3. Hoạt động Luyện tập, thực hành: Hoạt động 3: Luyện đọc lại - GV đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng của nhân vật. - HS tập đọc lời đối thoại dựa theo cách đọc của giáo viên. - Nhận xét, khen ngợi. Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc Bài 1:- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.47 - HD HS đóng vai cây thì là, nói lời đề nghị trời đặt tên. - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2:- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.47. - HD HS cùng bạn nói và đáp lời đề nghị chơi một trò chơi. - - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Yêu cầu các nhóm thực hiện trước lớp. - Nhận xét chung, tuyên dương HS. 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà hãy thực hành kể câu chuyện Sự tích cây thì là cho ông bà, bố mẹ nghe. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( nếu có):
- TIẾT 3: VIẾT CHỮ HOA V Dạy ngày 28/2/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực: - Biết viết chữ viết hoa C cỡ vừa và cỡ nhỏ. - Viết đúng câu ứng dựng: Vườn cây quanh năm xanh tốt. - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận. 2. Phẩm chất: -Trách nhiệm: Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. - Nhân ái: giúp đỡ, hỗ trợ bạn bè trong quá trình học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa T. - HS: Vở Tập viết; bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Hoạt động Mở đầu: - GV tổ chức cho hs vận động theo nhạc - Cho HS quan sát mẫu chữ hoa: Đây là mẫu chữ hoa gì? - GV dẫn dắt, giới thiệu bài 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa - GV tổ chức cho HS nêu: + Độ cao, độ rộng chữ hoa V. + Chữ hoa V gồm mấy nét? - GV chiếu video HD quy trình viết chữ hoa V. - GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa viết vừa nêu quy trình viết từng nét. - YC HS viết bảng con. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Nhận xét, động viên HS.
- 3. Hoạt động Luyện tập, thực hành: Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng - Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết. - GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng, lưu ý cho HS: + Viết chữ hoa V đầu câu. + Cách nối từ V sang ư. + Khoảng cách giữa các con chữ, độ cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu. - YC HS thực hiện luyện viết chữ hoa V và câu ứng dụng trong vở Luyện viết. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Nhẫn xét, đánh giá bài HS. 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung đã học. - GV tóm tắt lại nội dung bài học - Nhận xét, đánh giá tiết học - Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau: về nhà kể cho người thân nghe về cách viết chữ hoa V. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY( nếu có) : TIẾT 4: NÓI VÀ NGHE SỰ TÍCH CÂY THÌ LÀ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực: - Nhận biết được các sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là qua tranh minh họa. Kể lại được toàn bộ câu chuyện dựa vào tranh( không bắt buộc kể đúng nguyên văn câu chuyện trong bài đọc). - Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm. - Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. 2. Phẩm chất: - Trách nhiệm: có ý thức tham gia các hoạt động nhóm, bảo quản, giữ gìn đồ dùng học tập. - Nhân ái: có tình thần hỗ trợ bạn bè trong quá trình học tập
- II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Hoạt động Mở đầu: -GV tổ chức cho hs vận động nhẹ theo nhạc - Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: Hoạt động 1: Nhắc lại sự việc trong từng tranh. - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm. - Hs đọc yêu cầu. Lần lượt từng em nói sự việc được thể hiện trong mỗi tranh. Tr.1: Cây cối kéo nhau lên trời để được ông trời đặt tên cho. Tr.2: Trời đang đặt tên cho từng cây. Tr.3: rời và cây nhỏ đang nói chuyện. Tr.4: Cây nhỏ chạy về nói với các bạn. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Nhận xét, động viên HS. 3. Hoạt động Luyện tập, thực hành: Hoạt động 2: Kể lại tưng đoạn của câu chuyện theo tranh. - Gv HD HS nhìn tranh và câu hỏi dưới tranh để tập kể tưng đoạn câu chuyện, cố gắng kể đúng lời nói của nhân vật trong câu chuyện. - Yêu cầu HS kể theo nhóm 4. - Gọi HS kể trước lớp; GV sửa cách diễn đạt cho HS. - Nhận xét, khen ngợi HS. - GS mời một số HS xung phong kể toàn bộ câu chuyện. - Nhận xét, tuyên dương HS. 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học. GV tóm tắt lại những nội dung chính. - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS. - Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY( nếu có) :
- TIẾT 5+ 6: TẬP ĐỌC BÀI 12: BỜ TRE ĐÓN KHÁCH Dạy ngày 1/3/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực - Đọc đứng các từ khó, đọc rõ ràng bài thơ Bờ tre đón khách với tốc độ đọc phù hợp, biết ngắt hơi phù hợp với nhịp thơ. - Trả lời được các câu hỏi của bài. - Hiểu nội dung bài: Niềm vui của tre khi được đón khách. - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: Nhớ tên và nhận biết được đặc điểm riêng của mỗi con vật khi ghé thăm bờ tre. 2. Phẩm chất: -Nhân ái: Bồi dưỡng tình yêu đối với loài vật, đặc biệt là vật nuôi trong nhà. - Trách nhiệm: có ý thức tham gia các hoạt động nhóm, bảo quản, giữ gìn đồ dùng học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 2. Học sinh; SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 5 1. Hoạt động Mở đầu - Gọi HS đọc bài Sự tích cây thì là. Và trả lời câu hỏi SGK. - Nhận xét, tuyên dương. - Quan sát và nhận xét về cảnh vật được vẽ trong tranh. Cảnh vật đó có đẹp không? Em cảm thấy thế nào khi quan sát bức tranh. - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: HĐ1: Đọc văn bản. *GV đọc mẫu: - GV đọc mẫu: giọng vui tươi, thể hiện được không khí vui nhộn của các con vật khi đến thăm bờ tre. - HDHS chia đoạn: 4 đoạn. Đ1: Từ đầu đến nở đầy hoa nắng. Đ 2: TT đến Đậu vào chỗ cũ. Đ 3: TT đến Ồ, tre rất mát.
- Đ4: Phần còn lại. - Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ. *Luyện đọc khổ thơ: + GV gọi HS nối tiếp đọc từng khổ thơ. + Chú ý quan sát, hỗ trợ HS. *Luyện đọc toàn bài. - Gọi hs đọc lại toàn bài. - Hs đọc đồng thanh toàn bài. -GV quan sát, hỗ trợ những HS gặp khó khăn trong khi đọc và khen ngợi HS có tiến bộ TIẾT 6 Hoạt động 2: Đọc hiểu - GV gọi HS đọc lần lượt 4câu hỏi trong sgk/tr. - GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện bài 1 tromg VBTTV/tr.26. - HS lần lượt chia sẻ ý kiến: C1: Hs thảo luận N2 và trả lời: Những con vật đến thăm bờ tre là: Cò bạch, bồ nông, bói cá, chim cu, ếch. C2: 1 cặp hs làm mẫu. Sau đó Hs thảo luận Nhóm 2 và làm bài vào VBT. C3: Câu thơ thể hiện niềm vui của bờ tre khi đón khách là: Tre chợt tưng bừng. C4: khách- bạch, mừng – bừng. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. - HDHS học thuộc lòng 1,2 khổ thơ mà mình thích. - Nhận xét, tuyên dương HS. 3. Hoạt động Luyện tập, thực hành: Hoạt động 3: Luyện đọc lại. - GV đọc diễn cảm lại toàn bộ bài thơ. - Gọi HS đọc toàn bài; - Nhận xét, khen ngợi. Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc. Bài 1:- Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS trả lời câu hỏi 1, đồng thời hoàn thiện bài 3 trong VBTTV. - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu sgk - HDHS đặt 1 câu với từ vừa tìm được. - GV sửa cho HS cách diễn đạt. - YCHS viết câu vừa tìm được vào VBT.
- - Nhận xét chung, tuyên dương HS. 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY( nếu có) : TIẾT 7: CHÍNH TẢ NGHE – VIẾT: BỜ TRE ĐÓN KHÁCH Dạy ngày 2/3/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực: - Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu. - Làm đúng các bài tập chính tả. - Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả. - HS có ý thức chăm chỉ học tập. 2. Phẩm chất: -Trách nhiệm: có ý thức cẩn thận chỉnh chu, giữ gìn sách vở trong quá trình học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở ô li; bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Hoạt động Mở đầu: - GV cho HS hát/ vận động theo nhạc bài “Em tập viết” - GV dẫn dắt, giói thiệu vào bài - GV ghi tên bài 2. Hoạt động Luyện tập, thực hành: * Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả. - GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết. - Gọi HS đọc lại đoạn chính tả. - GV hỏi:
- + Đoạn thơ có chữ nào dễ viết sai? - HDHS thực hành viết từ dễ viết sai vào bảng con. - GV đọc cho HS nghe viết. - YC HS đổi vở soát lỗi chính tả. - Nhận xét, đánh giá bài HS. * Hoạt động 2: Bài tập chính tả. - Gọi HS đọc YC bài 2, 3. - HDHS hoàn thiện vào VBTTV/ tr27 - GV chữa bài, nhận xét. 3. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: GV nhận xét tiết học, khen các HS có nhiều cố gắng, nhắc nhở những em viết chưa đẹp. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY( nếu có) : TIẾT 8: LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ NGỮ VỀ VẬT NUÔI. CÂU NÊU ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC LOÀI VẬT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực: - Tìm được từ ngữ chỉ vật nuôi, đặc điểm loài vật - Kể được các từ chỉ vật nuôi, đặc điểm loài vật và đặt câu với từ đó. - Phát triển vốn từ chỉ loài vật 2. Phẩm chất - Trách nhiệm: có tinh thần hợp tác nhóm. - Nhân ái: hỗ trợ, giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, slide tranh minh họa 2. Học sinh: SGK, vở, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Hoạt động Mở đầu:
- - GV cho HS hát/ vận động theo nhạc - GV dẫn dắt, giới thiệu vào bài - GV ghi tên bài 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: * Hoạt động 1: Bài 1: Xếp từ vào nhóm thích hợp. - GV gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - YC HS quan sát tranh, thảo luận nhóm và xếp từ vào nhóm thích hợp. - YC HS làm bài vào VBT - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - GV chữa bài, nhận xét. - Nhận xét, tuyên dương HS. * Hoạt động 2: Tìm từ chỉ đặc điểm của con vật trong hình. Bài 2:- Gọi HS đọc YC. - Bài YC làm gì? YCHS làm việc nhóm và trình bày kết quả. - Nhận xét, khen ngợi HS. YCHS làm vào VBT. 3. Hoạt động Luyện tập, thực hành: *Hoạt động 3: Bài 3:Đặt câu nêu đặc điểm. - Gọi HS đọc YC bài 3. - HDHS đặt câu. - Nhận xét, tuyên dương HS. 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - Hôm nay các em đã học những nội dung gì? - GV tóm tắt nội dung chính - Sau khi học xong bài hôm nay, em có cảm nhận hay ý kiến gì không? - GV tiếp nhận ý kiến, khen ngợi, động viên hs. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY( nếu có) : TIẾT 9: LUYỆN VIẾT ĐOẠN
- VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CON VẬT Dạy ngày 3/3/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực: - HS viết được một đoạn văn ngắn kể lại hoạt động của con vật quan sát được. - Tìm đọc mở rộng được sách, báo viết về một loài vật nuôi trong nhà. - Phát triển kĩ năng quan sát, kĩ năng dung từ, đặt câu, viết đoạn. - Biết bày tỏ tình cảm, cảm xúc qua bài thơ. 2. Phẩm chất: - Nhân ái: biết bày tỏ tình cảm yêu quý, trân trọng và giữ gìn đồ dùng học tập của bản thân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Hoạt động Mở đầu: - Cả lớp hát và vận động theo nhạc. - GV dẫn dắt, giới thiệu bài 2. Hoạt động Luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: HĐ nhóm: Tìm hiểu đoạn văn. Bài 1: - GV gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - YC HS đọc bài văn và trả lời câu hỏi: + Mùa xuân, nhà Gấu làm gì? + Mùa thu, nhà Gấu đi đâu? + Tại sao suốt bà tháng rét, nhà gấu không đi kiểm ăn? - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - GV gọi HS lên thực hiện. - Nhận xét, tuyên dương HS. Hoạt động 2: Viết đoạn văn. Bài 2:- GV gọi HS đọc YC bài. - Yêu cầu HS làm việc nhóm : Kể về con vật mình quan sát theo gợi ý trong SGK. _ YCHS viết lại đoạn văn vừa kể vào VBT.
- - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Gọi HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét, chữa cách diễn đạt. 3. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY( nếu có) : ___ TIẾT 10: ĐỌC MỞ RỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Năng lực: - Tìm được một bài thơ viết về loài vật nuôi trong nhà. - Chia sẻ với bạn thông tin tìm được. - Rèn cho HS sự tự tin, năng động, tích cực khi làm việc nhóm cùng các bạn trong lớp. - Phát triển năng lực tự giác, tự tìm tòi để thực hiên tốt mọi nhiệm vụ học tập. 2. Phẩm chất: -Trách nhiệm: Rèn cho HS tính cẩn thận, yêu thích môn học và khả năng khám phá những điều mới. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Laptop; máy chiếu; clip, slide tranh minh họa. Phiếu hoặc sách, truyện phục vụ cho đọc mở rộng. 2. Học sinh: Sách, truyện phục vụ cho đọc mở rộng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Hoạt động Mở đầu: -GV tổ chức cho hs vận động theo nhạc - GV dẫn dắt, giới thiệu vào bài - GV ghi tên bài 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới:
- -Trong buổi học hôm trước, GV đã giao nhiệm vụ cho hs tìm đọc sách, báo viết về loài vật nuôi trong nhà và mang đến lớp. Có thể đó là các câu chuyện, bài thơ như: Đàn gà mới nở (Trần Đăng Khoa); Chú trống choai (Hải Hồ); Chú mèo con (Nguyễn Đình Thi), hoặc Gv có thể hướng dẫn hs tìm sách, báo viết về loài vật nuôi trong nhà ngay trong thưu viện nhà trường hoặc tủ sách của lớp. -HS đọc ngay trên lớp, có thể đổi sách báo cho nhau để đọc. 3. Hoạt động Thực hành, luyện tập: -HS đọc yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn hs làm việc nhóm 2 hoặc nhóm 3, nhóm 4 để thực hiện yêu cầu của bt. Các em đọc văn bản cho bạn nghe và chia sẻ với các bạn về tên của loài vật, thức ăn của loài vật, đặc điểm của loài vật mà em nhớ nhất, hình ảnh minh họa và chú thích hình ảnh (nếu có). - Một số 2-3 hs đọc vb và chia sẻ một số thông tin chính trong vb theo gợi ý. Một số hs khác nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét, đánh giá chung và khen ngợi những hs có cách đọc vb hấp dẫn hoặc cách chia sẻ ý tưởng thú vị. Nói rõ ưu điểm để hs cùng học hỏi. 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - Khuyến khích những HS chưa tìm được bài đọc về nhà tìm thêm. - GV nhận xét tiết học. - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY( nếu có) :