Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 14 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 14 - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_tieng_viet_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_tuan_14_n.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 14 - Năm học 2022-2023
- TUẦN 14 TIẾNG VIỆT TIẾT 1+2: ĐỌC BÀI 25: SỰ TÍCH HOA TỈ MUỘI (Dạy ngày 5 tháng 12 năm 2022) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Đọc đúng các tiếng trong bài. Bước đầu biết đọc đúng lời kể chuyện và lời nói trực tiếp của nhân vật. - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn biến các sự vật trong chuyện; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm. 2. Phẩm chất Bồi dưỡng tình yêu thương anh, chị, em và người thân trong gia đình; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TIẾT 1 1. Hoạt động mở đầu - Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? - GV yêu cầu hs làm việc nhóm + Nói về những việc anh, chị thường làm cho em. + Em cảm thấy thế nào trước những việc anh, chị làm cho mình? - Đại diện 1 số nhóm lên chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, thống nhất câu trả lời. - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới Hoạt động 1: Đọc văn bản - GV đọc mẫu toàn bài giọng đúng lời người kể và lời nhân vật, chậm rãi, tình cảm. - HDHS chia đoạn: (2 đoạn)
- + Đoạn 1: Từ đầu đến ôm nhau ngủ. + Đoạn 2: Còn lại. - GV gọi HS đọc nối tiếp câu - Gv hướng dẫn Hs luyện đọc một số từ ngữ có thể khó đọc đối với các em : sườn núi, ôm choàng, dâng cao .kết hợp giải nghĩa các từ ngữ trong mục Từ ngữ hoặc đưa thêm những từ ngữ có thể khó hiểu đối với Hs ( ôm choàng, lùa, thầm thì, rúc rích ). - Gv hướng dẫn Hs cách đọc lời của chị Nết( giọng chậm rãi, thể hiện sự ân cần, yêu thương). - Luyện đọc câu dài: Ngày xưa,/có hai chị em Nết và Na/ mồ côi cha mẹ,/ sống trong ngôi nhà nhỏ/ bên sườn núi.// -Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo cặp, nhóm. -Gv giúp đõ Hs trong các nhóm gặp khó khăn khi đọc bài, tuyên dương Hs tiếnbooj - GV gọi 1, 2 HS đọc lại toàn bài. TIẾT 2 Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. - GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk/tr 110. - GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện vào VBTTV/tr 56. Câu 1: Tìm những chi tiết cho thấy chị em Nết, Na sống bên nhau rất đầm ấm? - GV yêu cầu HS đọc lại câu hỏi, trao đổi nhóm để tìm chi tiết. - Gọi HS đọc chi tiết vừa tìm được. - GV nhận xét, khen ngợi HS. Câu 2: Nước lũ dâng cao, chị Nết đưa Na đến nơi an toàn bằng cách nào? - HS quan sát tranh minh họa, suy nghĩ trả lời câu hỏi trước lớp. - GV nhận xét, khen ngợi. Câu 3:Nói về điều kì lạ xảy ra khi Nết cõng em chạy lũ? - Gọi HS đọc lại đoạn 2 - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 và trả lời câu hỏi. - Gọi đại diện nhóm trình bày trước lớp - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- - GV nhận xét, khen ngợi và chốt nội dung câu trả lời “Bàn chân Nết đang rớm máu, bỗng lành hẳn và bàn chân Nết đi qua mọc lên những khóm hoa đỏ thắm . Câu 4: Theo em, vì sao dân làng đặt tên loài hoa ấy là hoa tỉ muội? - Gọi HS chia sẻ trước lớp - Tỉ muội có hình dáng như thế nào? - Hình dáng đó có điểm gì giống chị em Nết, Na? - Hoa tỉ muội và tình chị em của Nết và Na có điểm gì giống nhau? - GV nhận xét, khen ngợi HS * Luyện đọc lại. - GV đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng của nhân vật. - Gọi HS đọc toàn bài. - Nhận xét, khen ngợi. 3. Hoạt động thực hành Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr110. a. Những từ chỉ hoạt động? b. Từ ngữ chỉ đặc điểm? - GV cho HS trao đổi theo nhóm tìm các từ ngoài bài từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động? - YC HS trả lời câu hỏi đồng thời hoàn thiện vào VBTTV/tr.56, 57. - Gọi HS đọc lại các câu vừa tìm được. - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.110. - HDHS xem lại toàn bài, thảo nhóm đôi tìm ra những việc chị Nết đã làm để chăm sóc, thể hiện tình yêu thương với em Na. -Viết 1 câu nói về việc chị Nết làm cho em Na vào VBT tr57. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Gọi HS đọc câu của mình.Nhận xét chung, tuyên dương HS. 4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm Em học tập được điều gì qua câu chuyện?
- IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY TIẾT 3: VIẾT CHỮ HOA N (Dạy ngày 6 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1 Năng lực - Biết viết chữ viết hoa N cỡ vừa và cỡ nhỏ. - Viết đúng câu ứng dụng: Nói lời hay, làm việc tốt. - Rèn cho HS kĩ năng quan sát, nhận xét, tính kiên nhẫn, cẩn thận. 2 Phẩm chất: - Có ý thức chăm chỉ học tập, có tính thẩm mỹ khi viết chữ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa N. - HS: Vở Tập viết; bảng con. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Hoạt động mở đầu - Cho HS quan sát mẫu chữ hoa: Đây là mẫu chữ hoa gì?(1-2 HS chia sẻ) - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới * Hướng dẫn viết chữ hoa. - Gv giới thiệu mẫu chữ hoa N và hướng dẫn Hs: + Quan sát mẫu chữ N: Độ cao 2,5 li độ rộng 3 li. Chữ hoa N gồm 3 nét cơ bản móc ngược, thẳng xiên, móc xuôi + Quan sát Gv thao tác mẫu trên bảng, vừa viết vừa nêu quy trình viết từng nét. - YC HS viết bảng con. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- - Nhận xét, động viên HS. * Hướng dẫn viết câu ứng dụng. - Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết. - Gv giới thiệu ý nghĩa câu viết ứng dụng - GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng, lưu ý cho HS: + Viết chữ hoa N đầu câu. + Cách nối từ N sang o. + Khoảng cách giữa các con chữ, độ cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu. 3. Hoạt động thực hành - Hs viết chữ hoa N cỡ vừa và chữ cỡ nhỏ ,câu ứng dụng vào vở tập viết 2 tập một. - Hs đổi cheo vở kiểm tra. - Gv hướng dẫn chữa một số bài trên lớp, nhận xét, động viên, khen ngợi Hs 4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm VN luyện viết câu ứng dụng IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY TIẾT 4: NÓI VÀ NGHE HAI ANH EM (Dạy ngày 6 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Nhận biết được các sự việc trong tranh minh họa về cảnh hai anh em trên cánh đồng lúa. - Biết được anh em luôn đùm bọc, yêu thương giúp đỡ nhau. - Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm. 2. Phẩm chất Biết quan tâm anh, chị em luôn đùm bọc, yêu thương giúp đỡ nhau. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Hoạt động mở đầu - Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? (1-2 HS chia sẻ.) - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới * Đoán nội dung của từng tranh - Hs đọc câu hỏi gợi ý dưới tranh - Gv giúp Hs quan sát tranh dựa vào một số câu hỏi: Tranh vẽ những ai? Vẽ cái gì? Đâu là đống lúa của người anh, của người em? Câu chuyện nói tới sự việc gì? - Hs trao đổi nhóm để đoán nội dung từng tranh( dựa vào câu hỏi gợi ý). - Đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả. Gv và Hs nhận xét. - Gv và Hs thống nhất câu trả lời. * Nghe kể chuyện - Gv kể toàn bộ câu chuyện - Gv kể từng đoạn và đặt câu hỏi với Hs. Chú ý phân biệt giọng đọc và giọng kể khi kể lại từng đoạn truyện. Trong khi kể, thỉnh thoảng dừng lại một chút để Hs tò mò, đoán sự việc tiếp theo là gì. 3. Hoạt động thực hành * Chọn kể 1- 2 đoạn của câu chuyện theo tranh. - YC HS nhớ lại câu chuyện cô kể và dựa vào tranh minh họa cùng phần gợi ý phía dưới chọn kể 1-2 đoạn của câu chuyện. - HS suy nghĩ cá nhân, sau đó chia sẻ với bạn theo cặp. - Gọi HS chia sẻ trước lớp; GV sửa cách diễn đạt cho HS. - Nhận xét, khen ngợi HS. 4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm GV HDHS kể cho người thân nghe những sự việc cảm động trong câu chuyện Hai anh em. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
- TIẾT 5+ 6 : ĐỌC BÀI 26: EM MANG VỀ YÊU THƯƠNG (Dạy ngày 7 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ trong bài. - Trả lời được các câu hỏi của bài. - Hiểu nội dung bài: Hiểu tình cảm yêu thương của bạn nhỏ dành cho em bé - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: phát triển vốn từ chỉ quan hệ họ hàng, từ chỉ đặc điểm, đặt câu nêu đặc điểm. 2. Phẩm chất Bồi dưỡng tình yêu thương, ý thức quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TIẾT 5 1. Hoạt động mở đầu - Gọi HS đọc bài Sự tích hoa tỉ muội và nêu tình cảm chị dàng cho em. - Nhận xét, tuyên dương. - Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: + Em nhìn thấy gì trong bức tranh? Cảnh vẽ ở đâu? Bạn nhỏ đang làm gì trong tranh? - GV cho Hs làm việc nhóm và hướng dẫn Hs chia sẻ những gì trải nghiệm, quan sát của mình để nói về một em bé mà mình biết - Gv tổng kết và dẫn dắt vào bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
- Hoạt động 1:Đọc văn bản - GV đọc mẫu: giọng thể hiện được sự băn khoăn, ngây thơ của nhân vật. - HDHS chia đoạn: 4 khổ thơ; mỗi lần xuống dòng là một khổ thơ. - Gv hướng dẫn Hs cách đọc thơ: Ngắt nghỉ ở mỗi khổ thơ, lên giọng ở cuối mỗi câu hỏi. - Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: lẫm chẫm, cuộn tròn, giọt nước, - GV gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. Chú ý quan sát, hỗ trợ HS. - Từng em tự luyện đọc toàn bộ bài đọc. - Gv tuyên dương, khen ngợi Hs tiến bộ. TIẾT 6 Hoạt động 2:Trả lời câu hỏi - GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk/tr.112. - GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện bài 1 trong VBTTV/tr.57. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. - HDHS học thuộc lòng 2 khổ thơ bất kỳ. - Nhận xét, tuyên dương HS. * Luyện đọc lại - Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc thể hiện sự băn khoăn của bạn nhỏ. - Cả lớp đọc thầm theo - Nhận xét, khen ngợi 3. Hoạt động thực hành Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.112. - Gọi HS trả lời câu hỏi 1, đồng thời hoàn thiện bài 3 trong VBTTV/tr.58. - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.113. - HDHS đặt câu với từ vừa tìm được. - GV sửa cho HS cách diễn đạt. - Nhận xét chung, tuyên dương HS. 4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm
- Vẽ lại bức tranh của hai chị em IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY TIẾT 7: VIẾT NGHE – VIẾT: EM MANG VỀ YÊU THƯƠNG (Dạy ngày 8 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu. - Làm đúng các bài tập chính tả. - Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả. 2. Phẩm chất HS có ý thức chăm chỉ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở ô li; bảng con. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Hoạt động mở đầu - Hát bài Cả nhà thương nhau - Nhận xét, kết nối vào bài học - Giới thiệu bài - ghi bảng 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới * Nghe - viết chính tả - GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết. - Gọi HS đọc lại đoạn chính tả. - GV hỏi: + Đoạn thơ có những chữ nào viết hoa? + Đoạn thơ có chữ nào dễ viết sai? ( Nụ cười, lẫm chẫm)
- - HDHS thực hành viết từ dễ viết sai vào bảng con. - GV đọc cho HS nghe viết. - YC HS đổi vở soát lỗi chính tả 3. Hoạt động thực hành * Bài tập chính tả Bài 2: Chọn iên, yên hoặc uyên thay cho ô vuông. - Gọi HS đọc YC bài 2 - Hs làm việc nhóm đôi. Gv gọi đại diện nhóm lên trả lời. - HDHS hoàn thiện vào VBTTV/ tr58. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 3: Chọn a hoặc b Chọn tiếng thích hợp thay cho ô vuông. a. dắt/rắt. gieo/reo - Tổ chức TC Rung chuông vàng - Nhận xét, sửa sai cho HS b. Nhìn tranh, tìm từ ngữ chứa ai hoặc ay. Viết các từ em tìm được vào vở. - GV cho HS tìm trước lớp - GV nhận xét - YCHS viết vở từ vừa tìm được 4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm VN viết lại các từ khó vào vở ôli IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY TIẾT 8: LUYỆN TẬP MỞ RỘNG VỐN TỪ VỀ GIA ĐÌNH, TỪ NGỮ CHỈ ĐẶC ĐIỂM; CÂU NÊU ĐẶC ĐIỂM (Dạy ngày 8 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- 1 Năng lực - Tìm được từ ngữ chỉ họ hàng, từ chỉ đặc điểm. - Phát triển vốn từ chỉ họ hàng, từ chỉ đặc điểm. - Rèn kĩ năng đặt câu nêu đặc điểm. 2 Phẩm chất: - HS có ý thức chăm chỉ học tập, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Hoạt động mở đầu - Trò chơi Mưa rơi, gió thổi - Giới thiệu bài - ghi bảng 2. Khám phá - Luyện tập * Tìm từ ngữ chỉ họ hàng Bài 1+ Bài 2 - GV gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Cho HS hoạt động nhóm, nêu: + Nêu từ ngữ chỉ họ hàng thích hợp. + Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm. - YC HS làm bài vào VBT/ tr.59. - HS đổi chéo kiểm tra theo cặp. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - GV chữa bài, nhận xét. - Nhận xét, tuyên dương HS. *Viết câu nêu đặc điểm Bài 3: - Gọi HS đọc YC. - Bài YC làm gì? - Gọi HS đọc các từ ngữ cột A, cột B.
- - GV tổ chức HS ghép các từ ngữ tạo thành câu nêu đặc điểm. - HS chia sẻ câu trả lời. - Nhận xét, khen ngợi HS. 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm Nói 3- 4 câu văn nêu đặc điểm của các bạn trong lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY TIẾT 9 : LUYỆN VIẾT ĐOẠN VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ MỘT VIỆC NGƯỜI THÂN ĐÃ LÀM CHO EM (Dạy ngày 9 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Viết được 3- 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em. - Tự tìm đọc, chia sẻ với bạn một câu thơ, bài thơ, câu chuyện nói về tình cảm anh chị em trong nhà. - Phát triển kĩ năng đặt câu về việc người thân đã làm cho em. 2 Phẩm chất Biết quan tâm yêu quý người thân, bày tỏ cảm xúc, tình cảm qua bài thơ, câu chuyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: Chơi trò chơi phóng viên - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới * Luyện viết đoạn văn. Bài 1:
- - GV gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Gọi 1 HS đọc bài và đọc câu hỏi. - Cho HS hoạt động cặp trả lời câu hỏi - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Gv có thể chiếu hoặc dán sơ đồ cấu trúc đoạn văn lên bảng và phân tích cho Hs hiểu đoạn văn kể về một người thân trong gia đình. - GV gọi HS lên thực hiện. - Nhận xét, tuyên dương HS. 3. Hoạt động thực hành Bài 2: - GV gọi HS đọc YC bài - Phân tích cho học sinh hiểu đoạn văn kể về một người thân trong gia đình.( tên người thân, việc làm của người đó, tình cảm của em với người đó.) - Cho HS thực hành trả lời các câu hỏi trong VBT trang 59 theo cặp. - YC HS thực hành viết vào VBT tr.59. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - Gọi HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét, chữa cách diễn đạt. 4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm Kể 3- 4 câu nói về người thân của em. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY TIẾT 10 : ĐỌC MỞ RỘNG VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ MỘT VIỆC NGƯỜI THÂN ĐÃ LÀM CHO EM (Dạy ngày 9 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực
- - Viết được 3- 4 câu kể về một việc người thân đã làm cho em. - Tự tìm đọc, chia sẻ với bạn một câu thơ, bài thơ, câu chuyện nói về tình cảm anh chị em trong nhà. - Phát triển kĩ năng đặt câu về việc người thân đã làm cho em. 2 Phẩm chất Biết quan tâm yêu quý người thân, bày tỏ cảm xúc, tình cảm qua bài thơ, câu chuyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: Chơi trò chơi phóng viên - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2. Hoạt động thực hành Bài tập 1 - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Trong buổi học trước, GV đã giao nhiệm vụ cho HS tìm đọc một bài thơ hoặc một câu chuyện tình cảm giữa anh chị em trong gia đình. - HS chuẩn bị một số bài thơ phù hợp và đọc ngay tại lớp. - HS làm việc theo nhóm( đọc thơ cho bạn nghe) và trao đổi trong nhóm về tên của bài thơ và tên tác giả. Bài tập 2 - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - GV gọi đại diện HS lên đọc to những câu thơ mình thích trong bài thơ mình tìm được. - 1 số HS nói cảm xúc của mình về bài thơ đã đọc( hay hoặc không hay, thích hoặc không thích, vì sao?) - GV nhận xét, đánh giá chung và khen ngợi những HS có cách đọc thơ hấp dẫn hoặc chia sẻ được cảm xúc của mình. Nói rõ ưu điểm để HS cùng học hỏi. 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm - Tìm đọc một bài thơ về tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.
- - Chia sẻ tên bài thơ, tên tác giả với người thân. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY _ Ngày duyệt: .