Giáo án Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề: Đường đến trường em - Bài 1: Phương tiện giao thông (Tiết 3+4) - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề: Đường đến trường em - Bài 1: Phương tiện giao thông (Tiết 3+4) - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_2_chan_troi_sang_tao_chu_de_duong_den_truon.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề: Đường đến trường em - Bài 1: Phương tiện giao thông (Tiết 3+4) - Năm học 2023-2024
- TUẦN 8: (Từ ngày 23/10 đến 27/10/2023) CHỦ ĐỀ: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG EM Bài 1: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ( TIẾT 3+4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - HS biết cách lựa chọn phương tiện giao thông mình biết và yêu thích để thực hiện bài vẽ. - Nêu được cảm nhận về sự phong phú và sinh động của các phương tiện giao thông trong tranh. - Có ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông. - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Biết được các loại hình giao thông, biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên - Tranh ảnh, video về các phương tiện giao thông. 2. Học sinh. - Giấy vẽ, bút màu, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động (2-3’) - GV: Cho HS hát bài hát đầu giờ. - HS hát đều và đúng nhịp. - Nhắc lại kiến thức đã học ở tiết trước - HS cùng chơi. - Kiểm tra bài cũ, giới thiệu bài mới
- Nhắc lại các bước vẽ tranh vè phương tiện giao thông 3. Hoạt động 3: Luyện tập – Sáng tạo (12-15’) *Vẽ tranh về phương tiện giao thông. - Yêu cầu HS trình bày về sản phẩm đang thực hiện của học sinh - HS chia sẻ cách thực hiện tiếp theo ở bài vẽ - Tiếp tục thực hiện hoàn thành sản phẩm riêng của mình. + Em đã vẽ những phương tiện nào trong bức tranh? + Em vẽ những cảnh vật gì xung quanh? + Em có vẽ các nhân vật không? Nhân vật đang làm gì? - Hoàn thiện sản phẩm + Em sẽ hoàn thiện bài vẽ như thế nào? - GV bao quát hướng dẫn HS khi cần thiết 4. Hoạt động 4: Phân tích – Đánh giá (5-7’)
- *Trưng bày sản phẩm và chia sẻ - Hướng dẫn HS trưng bày bài vẽ. - Yêu cầu HS quan sát bài của mình, của bạn thảo luận theo câu hỏi gợi mở: - HS trưng bày sản phẩm. + Em ấn tượng với bài vẽ nào? Vì sao? - Thảo luận theo câu hỏi gợi mở. + Em thích hình phương tiện giao thông trong bài vẽ nào? Đó là phương tiện gì? + Hình dáng, màu sắc của phương tiện giao thông và cảnh vật trong bài vẽ được thể hiện như thế nào? + Cảnh vật và phương tiện giao thông nào thường có ở nơi em đang sinh sống? - Yêu cầu HS lên chia sẻ. - GV nhận xét, bổ sung. 5. Hoạt động 5: Vận dụng – Phát triển(4-5’) * Tìm hiểu các loại hình giao thông ở Việt Nam - GV gợi ý để HS nhận ra 4 loại hình giao - HS lên chia sẻ, nhận xét. thông chính ở Việt Nam. - Lắng nghe. - GV nêu câu hỏi gợi mở: + Em biết những loại hình giao thông nào? Đó là gì? + Các phương tiện đó di chuyền trên địa hình nào?
- + Em đã được tham gia giao thông bằng phương tiện gì? + Em mong muốn được trải nghiệm bằng phương tiện gì? => GV tóm tắt: Có 4 loại hình giao thông chính ở Việt Nam: đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường thuỷ. - Liên hệ hệ thống giao thông tại địa phương (phường Sở Dầu và tp Hải Phòng) - Tuyên truyền về giao thông tại trường Tiểu học Bạch Đằng
- - HS suy nghĩ, trả lời. - Lắng nghe. *Nhận xét, dặn dò: - Lắng nghe. - Củng cố tiết học, nhận xét HS - Chuẩn bị ĐD cho tiết sau

