Giáo án Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Đường đến trường em - Bài 2: Cặp sách xinh xắn (Tiết 3+4)

docx 4 trang Gia Linh 17/11/2025 150
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Đường đến trường em - Bài 2: Cặp sách xinh xắn (Tiết 3+4)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mi_thuat_2_chan_troi_sang_tao_chu_de_2_duong_den_tru.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Đường đến trường em - Bài 2: Cặp sách xinh xắn (Tiết 3+4)

  1. MÔN MĨ THUẬT LỚP 2 CHỦ ĐỀ 2: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG EM BÀI 2: CẶP SÁCH XINH XẮN (Tiết 3+4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức - Kĩ năng. - Tạo hình và trang trí được chiếc cặp sách bằng giấy, bìa màu. - Nêu được cảm nhận vẻ đẹp về tạo hình, cách trang trí và tác dụng của cặp sách. 2. Năng lực. * Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. * Năng lực chuyên biệt: - Tạo hình và trang trí được chiếc cặp sách bằng giấy, bìa màu. - Nêu được cảm nhận vẻ đẹp về tạo hình, cách trang trí và tác dụng của cặp sách. 3. Phẩm chất. - Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Kế hoạch dạy học, SGK, SGV Mĩ thuật 2. - Sản phẩm tạo hình và trang trí chiếc cặp sách của HS năm trước. - Máy tính, tivi, trình chiếu PowerPoint. 2. Học sinh: - Sách học MT 2. - Sản phẩm của Tiết trước. - Giấy màu, hồ dán, kéo thủ công,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động mở đầu * Khởi động.
  2. - GV linh hoạt lựa chọn hình thức khởi động - HS khởi động theo nội dung phù hợp với nội dung bài học. yêu cầu của GV. - Nhận xét, tuyên dương HS. - Phát huy. - Kiểm tra đồ dùng học tập. - Trình bày ĐD học tập. * Giới thiệu bài. - GV giới thiệu chủ đề bài học. - HS lắng nghe. B. Hình thành kiến thức Hoạt động 3: Luyện tập - Sáng tạo. * Trang trí và tạo hình chiếc cặp sách. - Quan sát trên màn hình một số sản phẩm tạo - HS quan sát trên MH sản phẩm hình và trang trí cặp sách để có thêm ý tưởng tạo hình và trang trí cặp sách để có sáng tạo. thêm ý tưởng sáng tạo. - GV tiến hành cho HS làm tiếp sản phẩm của - HS tiếp tục hoàn thiện sản phẩm Tiết trước và hoàn thiện sản phẩm. của mình ở Tiết trước. - Chú ý đến những HS còn lúng túng trong khi làm sản phẩm của mình. - Khuyến khích HS lựa chọn vật liệu, hình thức - HS lựa chọn vật liệu, hình thức trang trí cặp sách. trang trí cặp sách. - Quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS trong quá - Hoàn thiện sản phẩm trên lớp. trình thực hành. Hoạt động 4: Phân tích - Đánh giá. * Trưng bày sản phẩm và chia sẻ: - Tổ chức cho HS trưng bày, chia sẻ cảm nhận - HS trưng bày, thảo luận, chia sẻ. về sản phẩm mĩ thuật yêu thích. sản phẩm. - Nêu câu hỏi để HS thảo luận, giới thiệu, chia sẻ - HS chia sẻ về sản phẩm của mình, thông qua gợi ý. của bạn. - Câu hỏi gợi mở: + Em thích sản phẩm cặp sách nào? - HS lắng nghe, chia sẻ. + Chiếc cặp đó có hình dáng gì? - Hình dáng, màu sắc chiếc cặp. + Màu sắc, cách trang trí cặp sách có gì nổi bật - Cách trang trí cặp sách. và ấn tượng với em? + Em làm gì để giữ gìn cặp sách?
  3. - Khuyến khích HS chủ động thuyết trình và - HS chủ động thuyết trình và đặt đặt câu hỏi trong quá trình thảo luận. câu hỏi trong quá trình thảo luận. - Khen ngợi, động viên HS. - Phát huy. Hoạt động 5: Vận dụng - Phát triển. * Trò chơi bán hàng. - GV gợi ý để HS hình dung và nhớ về các hoạt - HS hình dung, nhớ về các hoạt động mua bán của cửa hàng trong thực tế trên động mua bán của cửa hàng. cơ sở SP đang trưng bày ở HĐ trước. - Khuyến khích HS đóng vai người bán và mua - HS đóng vai người bán và mua hàng để cùng nhau chia sẻ cảm nhận về hình hàng để cùng nhau chia sẻ cảm dáng, màu sắc chiếc cặp yêu thích, cách trang nhận về hình dáng, màu sắc trí. chiếc cặp yêu thích, cách trang - Tạo cơ hội để HS chia sẻ việc lựa chọn cặp trí. sách mình yêu thích và nói giá trị sử dụng, tính năng của chiếc cặp như cách người bán giới thiệu cho người mua hàng trong thực tế. - Khen ngợi động viên HS. - Phát huy. * GV tóm tắt để HS ghi nhớ: Có nhiều cách để - Lắng nghe, tiếp thu, ghi nhớ tạo hình và trang trí chiếc cặp. Cặp sách là đồ kiến thức bài học. dùng học tập thân thiết, em cần giữ gìn. * Nhận xét, dặn dò. - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu. - Khen ngợi HS. - Phát huy. - GV liên hệ bài học vào thực tế cuộc sống. - Lắng nghe, mở rộng kiến thức. - Đánh giá chung tiết học. - Lắng nghe. - Chuẩn bị ĐD cho tiết học sau. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cần thiết cho bài học sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾTDẠY