Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Sinh hoạt lớp: Sắp xếp gọn gàng đồ dùng

docx 3 trang Gia Linh 17/11/2025 90
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Sinh hoạt lớp: Sắp xếp gọn gàng đồ dùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_2_ket_noi_tri_thuc_sinh_hoat_l.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Sinh hoạt lớp: Sắp xếp gọn gàng đồ dùng

  1. Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT LỚP - SẮP XẾP GỌN GÀNG ĐỒ DÙNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần và ghi nhớ những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. - Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định. - HS có thêm động lực để luôn luôn sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng. - Phát triển kĩ năng quan sát, hợp tác. 2. Năng lực, phẩm chất: - Phát triển năng lực thích ứng với cảm xúc, năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động. - Phát triển phẩm chất mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp. II. CHUẨN BỊ: - GV: Tấm bìa ghi: SỐNG NGĂN NẮP - NHẮM MẮT THẤY ĐỒ III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Nhận xét, tổng kết tuần 6 (8-10’) Mục tiêu: HS biết được ưu điểm và hạn chế đế khắc phục, có phương hướng thực hiện kế hoạch cho tuần sau a. Sơ kết tuần 7: - Từng tổ báo cáo. - Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng báo - Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt cáo tình hình tổ, lớp. động của tổ, lớp trong tuần 7. - GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm: ............ ............ ............ ............ * Tồn tại ............ - HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần 8. ............ ............ ............ b. Phương hướng tuần 8: - Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra.
  2. - Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. - Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt .... 2. Phản hồi (4-5’) Mục tiêu: Chia sẻ về những việc em đã làm để góc học tập gọn gàng, sạch đẹp. - HS chia sẻ - GV tổ chức cho HS chia sẻ niềm vui khi tự sắp xếp đồ dùng học tập qua bức ảnh chụp hoặc tranh vẽ. - 3 - 4 HS trả lời. HS khác nhận xét, góp - GV hỏi HS một số câu gợi ý: ý + Nhiệm vụ này, em làm lúc nào? + Em đã làm gì để trang trí góc học tập? Có ai giúp em không hay em làm một mình? + Có điều gì thú vị hay có khó khăn trong quá trình thực hiện không? + Khi đồ dùng học tập được sắp xếp gọn gàng, sạch đẹp, em cảm thấy thế nào? - GV khen ngợi, đánh giá. - GV nhắc HS nhắc lại một bí kíp các em - HS lắng nghe đã biết. - GV đưa tấm thẻ: “SỐNG NGĂN NẮP – - HS đọc nối tiếp nhau NHẮM MẮT THẤY ĐỒ”. 3. Hoạt động nhóm (15-17’) Mục tiêu: HS cùng tạo ra sản phẩm hoạt động trải nghiệm; tăng tính đoàn kết. * Thực hành sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập trên bàn học ở lớp - GV mời HS quan sát bàn học trong lớp và - HS quan sát tìm ra bàn học nào đang gọn gàng nhất, tặng thưởng ngay cho HS của bàn đó. - GV dành thời gian ngắn để các HS còn - HS dọn sách vở và đồ dùng học tập lại dọn sách vở và đồ dùng học tập ngăn ngăn nắp trên bàn. nắp trên bàn. - Nêu cảm nghĩ sau khi dọn lại bàn học =>Kết luận: Bàn học ngăn nắp khiến - HS bày tỏ chúng ta thao tác học tập dễ dàng, nhanh nhẹn hơn. 4. Nhận nhiệm vụ cho hoạt động sau giờ học (3-4’)
  3. Mục tiêu: giúp HS lựa chọn, lên kế hoạch và tự cam kết thực hiện hành động. - HS lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ - GV khuyến khích HS luôn giữ bàn học ngăn nắp, sẽ có những cuộc thi đột xuất tặng thưởng cho các bạn làm được. - HS tự nhận xét bản thân. - GV nhận xét tiết học. - Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có): . .