Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Bài: Chào cờ. Tham dự phát động phong trào góp sách cho tủ sách của em

docx 2 trang Gia Linh 17/11/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Bài: Chào cờ. Tham dự phát động phong trào góp sách cho tủ sách của em", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_2_ket_noi_tri_thuc_bai_chao_co.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 (Kết nối tri thức) - Bài: Chào cờ. Tham dự phát động phong trào góp sách cho tủ sách của em

  1. Hoạt động trải nghiệm CHÀO CỜ. THAM DỰ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO GÓP SÁCH CHO TỦ SÁCH CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nắm bắt được lợi ích của việc đọc sách. - Rèn kĩ năng đọc sách. 2. Năng lực và phẩm chất: - Tự giác, tích cực tham gia vào các hoạt động. - Khơi gợi hứng thú đọc sách cho HS II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Chuẩn bị video “Lợi ích của việc đọc sách” III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Phần 1: Chào cờ tại lớp (10 phút) - Lễ chào cờ tại phòng. - HS thực hiện. - Nghr kể chuyện Bác Hồ - Phát động/phổ biến kế hoạch hoạt động trong tuần. Phần 2: Phát động phong trào góp sách cho: Tủ sách của em (23- 25’) - Thảo luận nhóm 4 trong thời gian - Thảo luận nhóm 4 (4’) + Nêu lợi ích của việc đọc sách? + Một tuần em đọc bao nhiêu quyển sách? + Em có thường chia sẻ những quyển sách mình có với các bạn không? - HS thảo luận, chia sẻ - Đại diện nhóm chia sẻ - GV nhận xét. - GV cho HS xem video “Lợi ích của - Xem video việc đọc sách” => Sách có rất nhiều lời ích, giúp chúng ta hiểu biết nhiều hơn và sẽ thật tuyệt nếu chúng ta cùng chia sẻ với các bạn của mình những cuốn sách bổ ích. - GV phát động phong trào góp sách + Mỗi bạn hãy lựa chọn những cuốn cho: Tủ sách của em. sách của mình để góp sách cho: Tủ sách của em * Hoạt động vận dụng:
  2. - Vận động HS tìm những cuốn sách - HS tìm những cuốn sách hay, ý nghĩa hay và ý nghĩa mính có để chia sẻ cho mình đã đọc để góp cho: Tủ sách của em các bạn cùng đọc. Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có): . .