Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 33, Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng (Tiết 1) - Năm học 2022-2023

docx 3 trang Gia Linh 22/04/2025 550
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 33, Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng (Tiết 1) - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_tuan_33.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 33, Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng (Tiết 1) - Năm học 2022-2023

  1. TUẦN 33 Đạo đức BÀI 15: EM TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 1) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Nêu được vì sao cần tuân thủ quy định nơi công cộng. - Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng. - Đồng tình với lời nói, hành động tuân thủ quy định nơi công cộng; không đồng tình với những lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng. - Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia các hoạt động xã hội phù hợp. 2. Phẩm chất - Hình thành phẩm chất trách nhiệm, rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, ti vi chiếu nội dung bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Hoạt động Mở đầu: Khởi động, kết nối: + Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, hứng thú học tập cho HS và dẫn dắt vào bài học. + Cách tiến hành Cho HS nghe và vận động theo nhịp bài hát Ra chơi vườn hoa. - Bạn nhỏ trong bài hát đã tuân thủ quy định nơi cộng cộng như thế nào? - Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2. Hoạt động Hình thành kiến thức: *Hoạt động 1:Tìm hiểu những quy định cần tuân thủ nơi công cộng. + Mục tiêu: HS biết được những quy định cần tuân thủ ở các địa điểm công cộng.
  2. + Cách tiến hành: - GV cho HS quan sát tranh sgk tr.66, tổ chức thảo luận nhóm 4, YC HS tìm hiểu và ghi lại địa điểm và các việc cần tuân thủ tại các địa điểm công cộng trong tranh. - GV tổ chức HS trình bày kết quả thảo luận. - GV hỏi: Theo em, ở những nơi cộng cộng chúng ta cần tuân thủ những quy định nào khác? - GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Em cần tuân thủ các quy định phù hợp với từng địa điểm công cộng mà em đến như: Xếp hàng khi mượn sách ở thư viện, không gây ồn ào trên các phương tiện công cộng, tuân thủ các quy định giao thông và giữ vệ sinh đường làng, ngõ xóm, *Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của việc tuân thủ quy định nơi công cộng. + Mục tiêu: HS hiểu được ý nghĩa của việc tuân thủ quy định ở nơi công cộng. + Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS đọc, quan sát tranh sgk/tr.67 và thảo luận nhóm đôi để mô tả, nhận xét, nêu hậu quả về việc làm của các bạn trong mỗi tình huống - Tổ chức cho HS chia sẻ. - Theo em, việc tuân thủ quy định nơi công cộng có ích lợi gì? - GV nhận xét, tuyên dương. - GV chốt: Tuân thủ quy định nơi công cộng là trách nhiệm của mỗi người. Việc tuân thủ quy định nơi công cộng giúp chúng ta có môi trường vui chơi, giải trí xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, 3. Hoạt động Vận dụng - Hôm nay em học bài gì? - Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. - Nhận xét giờ học.
  3. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):