Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 29, Bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường (Tiết 2) - Năm học 2022-2023

docx 3 trang Gia Linh 09/04/2025 450
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 29, Bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường (Tiết 2) - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_tuan_29.docx

Nội dung tài liệu: Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 29, Bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường (Tiết 2) - Năm học 2022-2023

  1. TUẦN 29 Đạo đức: BÀI 12: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở TRƯỜNG ( tiết 2) Dạy ngày 7/4/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lí tình huống cụ thể. - Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi. 2. Phẩm chất - Hình thành kĩ năng tự bảo vệ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động Mở đầu: Khởi động, kết nối: + Mục tiêu: Tạo húng thú cho HS vào bài học và giúp HS trước khi bước vào bài học + Cách tiến hành: - GV cho cả lớp hát và vận động theo nhạc một bài hát. - GV dẫn dắt để vào bài mới. 2. Hoạt động Luyện tập, thực hành + Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành xử lí tình huống cụ thể. + Cách tiến hành: *Bài 1: Xác định việc làm em đồng tình hoặc không đồng tình. + GV chia thành các nhóm, giao cho mỗi nhóm một tình huống.
  2. + GV YC các nhóm thảo luận, nhận xét và thể hiện thái độ đồng tình hay không đồng tình với từng tình huống. + GV mời các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận. ? Tình huống 1 và 3 em không đồng tình. Em đưa ra lời khuyên gì cho bạn Huy và Minh? GVKL: Với những tình huống các bạn chưa biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ thì các bạn cần tìm kiếm sự hỗ trợ của thầy, cô giáo, chú bảo vệ hoặc người lớn khác khi gặp tình huống này. *Bài 2: Đưa ra lời khuyên cho bạn. + GV yêu cầu HS thảo luận nhóm + Mời các nhóm trình bày. + Mời các nhóm nhận xét GVKL: Hùng nên tâm sự và tìm kiếm sự hỗ trợ từ cô giáo. Hoa nên nói chuyện với cha mẹ, thầy cô và nhờ cha mẹ, thầy cô giúp đỡ. 3. Hoạt động Vận dụng: + Gv cho HS thảo luận nhóm: Chia sẻ với các bạn cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở trường. Sau đó cùng nhắc nhở nhau tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở trường. + GV gợi ý HS làm thẻ thông tin cá nhân để ghi nhớ tên người thân, số điện thoại, địa chỉ để kịp thời tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở trường. + Mời hs đọc thông điệp trong SGK. Việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường có ý nghĩa như thế nào? + GV nx tiết học và hướng dẫn HS chuẩn bị bài hôm sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):