Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 21, Bài 9: Cảm xúc của em (Tiết 2) - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 21, Bài 9: Cảm xúc của em (Tiết 2) - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_dao_duc_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_tuan_21.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Tuần 21, Bài 9: Cảm xúc của em (Tiết 2) - Năm học 2022-2023
- TUẦN 21 Đạo đức BÀI 9: CẢM XÚC CỦA EM (Tiết 2) (Dạy ngày 10/2/2023) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể. - Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi. 2. Phẩm chất - Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lý bản thân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, ti vi chiếu nội dung bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Hoạt động Mở đầu: Khởi động, kết nối: + Mục tiêu: Tạo húng thú cho HS vào bài học và giúp HS trước khi bước vào bài học + Cách tiến hành: - GV cho cả lớp hát và vận động theo nhạc một bài hát. - GV dẫn dắt để vào bài mới. 2. Hoạt động Luyện tập, thực hành: + Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức đã học và thực hành xử lí tình huống cụ thể. + Cách tiến hành: *Bài 1: Chơi trò chơi “Đoán cảm xúc” - GV lấy tinh thần xung phong y/c HS lên bảng để thể hiện trạng thái cảm xúc bằng các động tác, cử chỉ, điệu bộ, lời nói.
- - Tổ chức cho HS lên thể hiện cảm xúc. - GV khen những HS đoán đúng cảm xúc và biết thể hiện cảm xúc tốt. *Bài 2: Xử lí tình huống. - YC HS quan sát tranh sgk/tr.43, đồng thời gọi HS đọc lần lượt 4 tình huống của bài. - YCHS thảo luận nhóm đôi đưa ra cách xử lí tình huống và phân công đóng vai trong nhóm. - Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai. - Nhận xét, tuyên dương HS. *Bài 3: Đóng vai, thể hiện cảm xúc trong những tình huống sau - YC HS quan sát tranh sgk/tr.43, 44, đọc lời thoại ở mỗi tranh. - YCHS thảo luận nhóm bốn đưa ra cách xử lí tình huống và phân công đóng vai trong nhóm. - Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Hoạt động Vận dụng *Yêu cầu: Hãy chia sẻ những cảm xúc của em trong một ngày. - GV YC thảo luận nhóm đôi, chia sẻ với bạn về những cảm xúc của em trong một ngày. - Tổ chức cho HS chia sẻ. - Nhận xét, tuyên dương. *Thông điệp: - GV chiếu thông điệp. Gọi HS đọc thông điệp sgk/tr.44. - Nhắc HS ghi nhớ và vận dụng thông điệp vào cuộc sống. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):