Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 7: Tìm kiếm sự hỗ trợ - Tuần 25, Bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà (Tiết 1) - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 7: Tìm kiếm sự hỗ trợ - Tuần 25, Bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà (Tiết 1) - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_dao_duc_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_chu_de_7.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 7: Tìm kiếm sự hỗ trợ - Tuần 25, Bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà (Tiết 1) - Năm học 2022-2023
- TUẦN 25 ĐẠO ĐỨC CHỦ ĐỀ 7: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ BÀI 11: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở NHÀ (Tiết 1) Dạy ngày 10/3/2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực - HS nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà - Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà - Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà - Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiều và tham gia các hoạt động xã hội phù hợp 2. Phẩm chất - Hình thành kĩ năng tự bảo vệ II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, ti vi chiếu nội dung bài; - HS: SGK. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Hoạt động Mở đầu: Khởi động, kết nối: Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, hứng thú học tập cho HS và dẫn dắt vào bài học. Cách tiến hành: - Cho HS thảo luận nhóm đôi và chia sẻ về một lần em gặp khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì? - GV NX, dẫn dắt vào bài: Ở nhà có những việc chúng ta có thể tự làm nhưng cũng có những việc chúng ta cần sự hỗ trợ của bố mẹ và những người xung quanh. Hãy sẵn sàng nhờ sự hỗ trợ của ông bà, bố mẹ khi cần thiết. 2. Hoạt động Hình thành kiến thức: *Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình huống cần sự hỗ trợ khi ở nhà
- + Mục tiêu: HS biết được những tình huống nào cần tìm kiếm sự hỗ trợ , những tình huống nào các em có thể tự giải quyết. + Cách tiến hành: - GV cho HS quan sát tranh sgk trong SGK. - GV đặt câu hỏi: ? Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ? ? Những tình huống nào em có thể tự giải quyết? Vì sao? - GV gợi ý các tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ - YC HS nêu thêm những tình huống cần tìm sự hỗ trợ khi ở nhà? - GV NX, KL: Em cần tìm kiếm sự hộ trợ như trong các tình huống 1, 2; Tình huống trong tranh 3 em có thể tự giải quyết được *Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm kiếm sự hỗ trợ và ý nghĩa của việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà + Mục tiêu: HS biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ và hiểu được ý nghĩa của việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà. Cách tiến hành: - GV cho HS quan sát tranh sgk và đọc các tình huống. - YC thảo luận nhóm đôi và thực hiện các yêu cầu sau: + Các bạn trong tranh đã tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào? Nhận xét về cách tìm kiếm sự hỗ trợ đó? + Em có đồng tình với cách tìm kiếm sự hỗ trợ của các bạn không? VS? + Nếu các bạn không tìm kiếm sự hỗ trợ thì điều gì sẽ xảy ra? + VS em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà? + Kể thêm những cách tìm kiếm tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà mà em biết? - Tổ chức cho HS chia sẻ. - GV nhận xét, tuyên dương.
- - GV chốt: Các bạn trong tình huống đã biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà kịp thời: giữ thái độ bình tĩnh, tìm đúng người có thể hỗ trợ, nói rõ sự việc, . Biết tìm kiếm sự hỗ trợ sẽ giúp chúng ta giải quyết được những khó khăn. 3. Hoạt động Vận dụng - Hôm nay em học bài gì? - Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. - Nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):