Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 5: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình - Tuần 17, Bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 5: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình - Tuần 17, Bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_dao_duc_lop_2_ket_noi_tri_thuc_va_cuoc_song_chu_de_5.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 5: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình - Tuần 17, Bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Năm học 2022-2023
- TUẦN 17 Đạo đức CHỦ ĐỀ 5: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH BÀI 8: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH (1 Tiết) (Dạy ngày 30 tháng 12 năm 2022) I. Yêu cầu cần đạt: 1.Năng lực - HS nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình. - Nêu được vì sao cần phải bảo quản đồ dùng gia đình. - Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi. 2. Phẩm chất - Hình thành phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ. II. Đồ dùng dạy học: - Những câu chuyện, bài hát, tình huống về việc giữ gìn, bảo quản đồ dùng gia đình. - Bộ tranh về ý thức trách nhiệm theo Thông tư 43/ 2020/TT – BGDĐT. III. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động Mở đầu: Khởi động, kết nối - Vì sao cần bảo quản đồ dùng cá nhân? - GV nhận xét và khen ngợi. - Cho HS nghe và vận động theo nhịp bài hát “Cái quạt máy” - Em hãy kể tên những đồ dùng gia đình mà em biết? - Để giúp các em nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình; Nêu được vì sao cần phải bảo quản đồ dùng gia đình thì cô và cả lớp sẽ cùng học qua bài ngày hôm nay. GV giới thiệu bài, ghi tựa: “ Bảo quản đồ dùng gia đình” 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: trải nghiệm, khám phá, phân tích, hình thành kiến thức mới Hoạt động 1: Tìm hiểu cách bào quản đồ dùng gia đình và ý nghĩa của việc làm đó - GV yêu cầu HS làm việc cá nhân: Căn cứ vào các tranh trong SGK, nhận xét hành động, việc làm của các bạn trong tranh. - Yêu cầu HS chia sẻ, trao đổi về những việc làm trong mỗi tranh. - GV nhận xét và khen ngợi. - GV cho HS trao đổi, chia sẻ những câu hỏi sau: + Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có ích lợi gì? + Kể thêm những việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình? - GV kết luận: + Đồ dùng phòng khách: Sắp xếp ngăn nắp, luôn giữ gìn bàn ghế, cốc chén sạch sẽ; nên lau bụi bàn ghế tủ ít nhất 1 tuần /lần bằng vải mềm, ẩm; Những đồ dễ vỡ cần nhẹ tay, cẩn thận khi sử dụng
- + Đồ dùng phòng ngủ: Sắp xếp quần áo, chăn màn và các đồ dùng khác trong phòng ngăn nắp gọn gàng + Đồ dùng phòng bếp: Sắp xếp ngăn nắp, đúng vị trí; vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng; không nên phơi đồ dùng bằng gỗ nơi có ánh sáng, gần nguồn điện; không nên sử dụng đồ nhựa để đựng thức ăn nóng hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ + Đồ dùng khu vực nhà vệ sinh: Thường xuyên lau rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, nhất là gương, chậu rửa mặt, bồn cầu; sau khi tắm nên dùng chổi quét sạch nước trên sàn từ chỗ cao xuống chỗ thấp. + Bảo quản đồ dùng gia đình giúp đồ dùng luôn sạch sẽ, bền đẹp, sử dụng được lâu dài Tiết kiệm tiền, công sức cho bố mẹ, người thân. Qua đó giúp em rèn luyện tính ngăn nắp, gọn gàng và ý thức trách nhiệm trong cuộc sống. 3. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (Nếu có) . . .