Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 4: Nhận lỗi và sửa lỗi - Tuần 14, Bài 6: Biết nhận lỗi và sửa lỗi - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 4: Nhận lỗi và sửa lỗi - Tuần 14, Bài 6: Biết nhận lỗi và sửa lỗi - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_dao_duc_lop_2_chu_de_4_nhan_loi_va_sua_loi_tuan_14_b.docx
Nội dung tài liệu: Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức và cuộc sống) - Chủ đề 4: Nhận lỗi và sửa lỗi - Tuần 14, Bài 6: Biết nhận lỗi và sửa lỗi - Năm học 2022-2023
- TUẦN 14 ĐẠO ĐỨC CHỦ ĐỀ 4: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI BÀI 6: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (2 Tiết) TIẾT 2: (Ngày 9 tháng 12 năm 2022) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Năng lực - Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể. - Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi. 2. Phẩm chất - Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bộ tranh về đức tính trung thực theo Thông tư 43/2020/TT-BGDĐT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động Mở đầu Nếu không biết nhận lỗi và sửa lỗi, điều gì sẽ xảy ra? - Em cần làm gì khi mắc lỗi? - GV nhận xét và khen ngợi. - Để giúp các em củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể thì cô và cả lớp sẽ cùng học qua bài ngày hôm nay. GV giới thiệu bài, ghi tựa: “ Biết nhận lỗi và sửa lỗi” 2. Hoạt động Luyện tập, thực hành: Hoạt động 1: Quan sát tranh Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao? - GV cho HS quan sát tranh SGK trang 31, yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, lựa chọn đồng tình với việc làm nào? Không đồng tình với việc làm nào? Giải thích Vì sao? - GV tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh. - GV chốt câu trả lời: Đồng tình với việc làm của các bạn ở trong tranh 1 vì bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi. Không đồng tình với việc làm của các bạn trong tranh 2 vì khi mắc lỗi các bạn đã không biết nhận lỗi. Hoạt động 2: Thực hành nói lời xin lỗi. - Yêu cầu HS quan sát tranh SGK trang 31, đồng thời gọi HS đọc tình huống của bài. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 đưa ra cách xử lí tình huống và phân công đóng vai trong nhóm. - GV tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai. - GV nhận xét và khen ngợi. - GV chốt: Khi mắc lỗi chúng ta cần dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi. Bài 3: Xử lí tình huống - Yêu cầu HS quan sát tranh SGK trang 32, đọc tình huống ở mỗi tranh.
- - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 đưa ra cách xử lí tình huống và phân công đóng vai trong nhóm. - GV tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai. - GV nhận xét và tuyên dương. - GV chốt: Chúng ta cần biết nhận lỗi và sửa lỗi. Nếu không biết nhận lỗi mà đổ lỗi cho người khác là hành động đáng bị phê phán. 3. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: Hoạt động 3: Chia sẻ với bạn về những lần em đã mắc lỗi và sửa lỗi. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, chia sẻ với bạn về những lần em đã mắc lỗi và sửa lỗi. - GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét và khen ngợi. Hoạt động 4: Chia sẻ về một lần em chưa biết nhận lỗi? Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì? - GV yêu cầu thảo luận nhóm đôi, chia sẻ với bạn về những lần em đã mắc lỗi và sửa lỗi. - GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét và khen ngợi. *Thông điệp: - Gọi HS đọc thông điệp SGK/ trang 32. - Nhắc HS ghi nhớ và vận dụng thông điệp vào cuộc sống. - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (Nếu có) . . .