Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 5: Lịch để bàn tiện ích

pptx 33 trang Gia Linh 13/07/2025 70
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 5: Lịch để bàn tiện ích", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_stem_lop_2_bai_5_lich_de_ban_tien_ich.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 5: Lịch để bàn tiện ích

  1. BÀI 5 LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Ti ết 1
  2. KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC CHƠI KÉO TRÒ CO CHƠI
  3. Một tuần có 7 ngày? 6 7 Đội nào trả lời đúng?
  4. Một ngày có 24 .giờ? 24 12 Đội nào trả lời đúng?
  5. 1 năm có ___12 tháng? 10 12 Đội nào trả lời đúng?
  6. Tháng 4 có___30 ngày. 30 31 Đội nào trả lời đúng?
  7. Tháng này lớp mình có___2 bạn sinh nhật 4 2 Đội nào trả lời đúng?
  8. CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
  9. THẢO LUẬN
  10. THẢO LUẬN Em hãy nghĩ cách giúp hai bạn làm lịch để bàn nhé!
  11. NHIỆM VỤ Chúng ta cùng nhau làm Sản phẩm đảm bảo các yêu cầu sau: sản phẩm Lịch để bàn tiện + Ghi rõ tên tháng và thể hiện đúng số ích để giúp ta đánh dấu ngày trong tháng. + Trang trí sáng tạo, đảm bảo tính những ngày đặc biệt nhé! thẩm mĩ, sử dụng được nhiều lần.
  12. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
  13. CHỌN CÁC THÁNG TƯƠNG ỨNG VỚI SỐ NGÀY Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 28 hoặc 30 ngày 31 ngày 29 ngày Tháng 12 Tháng 11 Tháng 10 Tháng 9 Tháng 8 Tháng 7
  14. NGÀY VÀ THÁNG Em hãy quan sát tờ lịch và cho biết: Tháng 12 có bao nhiêu ngày? Tháng 12 có 31 ngày
  15. NGÀY VÀ THÁNG Em hãy quan sát tờ lịch và cho biết: Ngày đầu tiên của tháng là thứ mấy? Ngày đầu tiên của tháng là thứ Sáu.
  16. NGÀY VÀ THÁNG Em hãy quan sát tờ lịch và cho biết: Ngày thứ Hai đầu tiên của tháng là ngày nào? Ngày thứ Hai đầu tiên của tháng là ngày mùng 4
  17. Chuẩn bị cho giờ học sau Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau: Giấy trắng, giấy ô li hoặc giấy màu, bút chì, tẩy, thước kẻ, kéo, keo dán
  18. TẠM BIỆT CÁC EM
  19. BÀI 5 LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Ti ết 2
  20. ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm lịch để bàn tiện ích theo các tiêu chí
  21. TIÊU CHÍ SẢN PHẨM Ghi rõ tên tháng và Trang trí sáng tạo, thể hiện đúng đảm bảo tính số ngày trong tháng thẩm mĩ, sử dụng được nhiều lần
  22. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 1. Nhóm dùng vật liệu gì để làm? Vẽ ý tưởng của nhóm 2. Nhóm làm mấy tháng, mỗi tháng có bao nhiêu ngày? 3. Sản phẩm có đặc điểm gì? 4. Sản phẩm dùng để làm gì?
  23. LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Giấy A4, giấy màu, bút màu, bút chì, keo dán, kéo, thước kẻ
  24. LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Làm lịch bàn theo cách của em hoặc nhóm em
  25. LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Gợi ý 1 Tạo khung lịch
  26. LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH 2 Tạo tờ lịch tháng
  27. LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH 3 Trang trí tờ lịch tháng
  28. LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH 4 Hoàn thiện lịch tháng
  29. LÀM LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Kiểm tra và điều chỉnh sản phẩm theo các tiêu chí Ghi rõ tên tháng và thể hiện đúng số ngày trong tháng Trang trí sáng tạo, đảm bảo tính thẩm mĩ, sử dụng được nhiều lần Nếu không đảm bảo theo đúng tiêu chí, em hãy làm lại nhé
  30. SỬ DỤNG LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH Xem tờ lịch em vừa làm, trả lời các câu hỏi Tờ lịch em làm là tháng mấy? Ngày đầu tiên của tháng Tháng đó có bao nhiêu ngày? là ngày thứ mấy? Có mấy ngày Chủ nhật? Đó là những Ngày thứ Bảy đầu ngày nào? tiên của tháng là ngày bao nhiêu?
  31. TRƯNG BÀY SẢN PHẨM
  32. ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán Ghi rõ tên tháng và thể hiện đúng số ngày trong tháng Trang trí sáng tạo, đảm bảo tính thẩm mĩ, sử dụng được nhiều lần
  33. TẠM BIỆT CÁC EM