Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 4: Thanh cộng trong phạm vi 20
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 4: Thanh cộng trong phạm vi 20", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_stem_lop_2_bai_4_thanh_cong_trong_pham_vi_20.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 4: Thanh cộng trong phạm vi 20
- BÀI 4 THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Ti ết 1
- KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC AI TINH MẮT? Tìm 7 điểm khác biệt trong hai bức tranh
- AI TINH MẮT? Tìm 7 điểm khác biệt trong 2 bức tranh
- CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
- QUAN SÁT TRANH Hai bạn đang làm gì? Hai bạn đang Hai bạn đang thực làm toán hiện phép tính nào? Hai bạn thực hiện phép tính cộng
- QUAN SÁT TRANH Bạn thực hiện phép tính bằng công cụ nào? Bạn thực hiện phép tính bằng cách đếm ngón tay
- QUAN SÁT TRANH Bạn thực hiện phép tính bằng công cụ nào? Bạn thực hiện phép tính bằng cách đếm que tính
- QUAN SÁT TRANH Em hãy thực hiện phép tính: 8 + 7 = 15
- NHIỆM VỤ Thanh cộng đảm bảo các yêu cầu sau: Có hai băng giấy, băng Có nẹp để giữ hai băng Sản phẩm chắc giấy ngắn ghi các số giấy sao cho băng giấy chắn, có thể sử dụng từ 1 đến 9, băng giấy ngắn có thể trượt trên được nhiều lần dài ghi các số từ 1 băng giấy dài đến 18 Có cách nào để tìm Tớ còn một cách kết quả phép cộng thực hiện phép tính nhanh và chính xác này rất hay, đó là không nhỉ? dùng thanh cộng trong phạm vi 20
- CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 20 Thực hiện phép tính 8 + 5 =13? 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Thực hiện phép tính bằng cách từ số 8, đếm thêm 5 số về phía bên phải, dừng ở số nào thì đó là kết quả của phép tính.
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 13 11 12
- CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 20 Thực hiện phép tính 9 + 4 =13? 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
- CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 20 Thực hiện phép tính 8 + 3 =11? 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
- CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 20 Thực hiện phép tính 7 + 5 =12? 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 1212 13 14 15 16 17 18
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
- CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 20 7 + 4 9 + 2 + 7 8 + 4 6 + 6 + 8
- Chuẩn bị cho giờ học sau Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau: Giấy trắng, giấy ô li hoặc giấy màu (dây, bìa), bút chì, tẩy, thước kẻ, kéo, keo, thẻ số (nếu có)
- TẠM BIỆT CÁC EM
- BÀI 4 THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Ti ết 2
- ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm thanh cộng trong phạm vi 20
- TIÊU CHÍ SẢN PHẨM Có hai băng giấy, băng giấy ngắn ghi các số từ 1 đến 9, Có nẹp để giữ hai băng giấy dài ghi băng giấy sao cho các số từ 1 đến 18 băng giấy ngắn có thể trượt trên băng giấy dài Sản phẩm chắc chắn, có thể sử dụng được nhiều lần
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 1. Nhóm dùng vật liệu gì để làm đồ dùng? Vẽ ý tưởng của nhóm 2. Nhóm sử dụng hình gì để trang trí? 3. Sản phẩm có đặc điểm gì? 4. Sản phẩm có thể thực hiện phép tính gì? Nêu cách sử dụng của sản phẩm
- LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Giấy A4, giấy ô li, giấy màu, bút màu, bút chì, keo dán, kéo, thước kẻ
- LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Làm thanh cộng trong phạm vi 20 theo cách của em hoặc nhóm em 15 16 17 18
- LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Gợi ý 1 Tạo hai băng giấy
- LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 2 Ghi số lên hai băng giấy
- LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 3 Làm nẹp giữ hai băng giấy Cắt 2 mảnh giấy bằng nhau Trên mảnh giấy trước khoét 2 ô vuông để hiển thị các số Dán 2 mảnh giấy vào nhau ở mép trên, mép dưới và ở giữa để tạo khoảng trống cho 2 thanh cộng di chuyển
- LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 4 Hoàn thiện sản phẩm
- LÀM THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Kiểm tra và điều chỉnh sản phẩm theo các tiêu chí Có hai băng giấy, băng Có nẹp để giữ hai băng Sản phẩm chắc chắn, giấy ngắn ghi các số từ giấy sao cho băng giấy có thể sử dụng được 1 đến 9, băng giấy dài ngắn có thể trượt trên nhiều lần ghi các số từ 1 đến 18 băng giấy dài Nếu không đảm bảo theo đúng tiêu chí, em hãy làm lại nhé
- SỬ DỤNG THANH CỘNG TRONG PHẠM VI 20 Cách sử dụng 7 + 4 = 11 Di chuyển băng giấy ngắn Quan sát thấy số4 trên sao cho số 1 trên băng băng giấy ngắn thẳng số giấy ngắn nối tiếp số 7 11 trên băng giấy dài trên băng giấy dài 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
- Sử dụng thanh cộng trong phạm vi 20 để tìm kết quả các phép tính = 14 = 15 = 12 = 14 = 11 = 14 = 12 = 14 = 17 = 14 = 11 = 16 = 13 = 13 = 16 = 18
- ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán Có hai băng giấy, băng giấy ngắn ghi các số từ 1 đến 9, băng giấy dài ghi các số từ 1 đến 18 Có nẹp để giữ hai băng giấy sao cho băng giấy ngắn có thể trượt trên băng giấy dài Sản phẩm chắc chắn, có thể sử dụng được nhiều lần
- TẠM BIỆT CÁC EM