Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 16: Vòng xoay ngẫu nhiên
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 16: Vòng xoay ngẫu nhiên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_stem_lop_2_bai_16_vong_xoay_ngau_nhien.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 16: Vòng xoay ngẫu nhiên
- BÀI 16 VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN Tiết 1
- KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC TRÒ CHƠI HỒNG TÂM E1 A1 E2 A2 Luật chơi E3 A3 Có 4 câu hỏi được E5 A5 đưa ra, nhóm nào D5 B5 trả lời đúng và D3 C5 B3 nhanh nhất vào đến D2 B2 D1 B1 hồng tâm trước sẽ C3 chiến thắng. C2 C1
- TRÒ CHƠI HỒNG TÂM E1 A1 1 2 3 4 E2 A2 Quả gì nhiều mắt QuảCó gìmúi, như có quả khía bóng vàng xanh au E3 A3 Quả gìKhi thường chín nứt ở trên ra giàn ĐungChim đưa khôn trên ăn cành quả chờhẹn tếtsau Trung trả vàng. thu? Từng chùm Ruộtchín trắngmọng nõn mang nà toàn chữ o? E4 A4 Là quả gì? Hạt đen nhanh nhánh? D4 B4 D3 C4 B3 D2 B2 D1 B1 C3 QuảQuảQuảQuả bưởi khếnhona C2 1 2 3 4 C1 ĐÁP ÁN
- CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
- QUAN SÁT HÌNH VÀ DỰ ĐOÁN VỊ TRÍ CỦA KIM KHI VÒNG XOAY DỪNG LẠI
- QUAN SÁT HÌNH VÀ DỰ ĐOÁN VỊ TRÍ CỦA KIM KHI VÒNG XOAY DỪNG LẠI STOP
- THẢO LUẬN TIÊU CHÍ SẢN PHẨM Vòng xoay được chia thành nhiều phần, mỗi phần thể hiện một khả năng bất kì. Kim có thể chỉ vào vị trí ngẫu Chúng mình cùng đi nhiên khi vòng quay dừng lại làm vòng xoay ngẫu nhiên để thử xem nhé! Sản phẩm chắc chắn, sử dụng được nhiều lần
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
- MÔ TẢ KHẢ NĂNG CỦA KIM KHI VÒNG XOAY DỪNG LẠI TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP SAU Sử dụng các từ “CÓ THỂ” “CHẮC CHẮN” “KHÔNG THỂ” STOP Kim chỉ vào ô có số 2
- MÔ TẢ KHẢ NĂNG CỦA KIM KHI VÒNG XOAY DỪNG LẠI TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP SAU Sử dụng các từ “CÓ THỂ” “CHẮC CHẮN” “KHÔNG THỂ” STOP Kim chỉ vào ô có số 5
- MÔ TẢ KHẢ NĂNG CỦA KIM KHI VÒNG XOAY DỪNG LẠI TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP SAU Sử dụng các từ “CÓ THỂ” “CHẮC CHẮN” “KHÔNG THỂ” STOP Kim chỉ vào ô có số lớn hơn 0, bé hơn 5
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
- GHÉP MỖI HÌNH SAU VỚI CỤM TỪ THÍCH HỢP MÔ TẢ KHẢ NĂNG XẢY RA CỦA KIM KHI QUAY MỖI VÒNG XOAY DƯỚI ĐÂY Trên vòng xoay có gì? Trên vòng xoay chỉ có các hình vuông Khi quay vòng xoay kim sẽ chỉ vào đâu? 1 3 2
- GHÉP MỖI HÌNH SAU VỚI CỤM TỪ THÍCH HỢP MÔ TẢ KHẢ NĂNG XẢY RA CỦA KIM KHI QUAY MỖI VÒNG XOAY DƯỚI ĐÂY Trên vòng xoay có gì? Trên vòng xoay chỉ có các hình tròn Khi quay vòng xoay kim sẽ chỉ vào đâu? 1 3 2
- GHÉP MỖI HÌNH SAU VỚI CỤM TỪ THÍCH HỢP MÔ TẢ KHẢ NĂNG XẢY RA CỦA KIM KHI QUAY MỖI VÒNG XOAY DƯỚI ĐÂY Trên vòng xoay có gì? Trên vòng xoay có một số hình vuông và một số hình tròn Khi quay vòng xoay kim sẽ chỉ vào đâu? 1 3 2
- CHUẨN BỊ CHO TIẾT HỌC SAU Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau: Giấy trắng, giấy màu, bút chì, tẩy, thước kẻ, kéo, keo, đĩa giấy, que tre, ghim
- TẠM BIỆT CÁC EM
- BÀI 16 VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN Tiết 2
- ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN Thảo luận và chia sẻ ý tưởng TIÊU CHÍ SẢN PHẨM Vòng xoay được chia thành nhiều phần, mỗi phần thể hiện một khả năng bất kì. Kim có thể chỉ vào vị trí ngẫu nhiên khi vòng quay dừng lại Sản phẩm chắc chắn, sử dụng được nhiều lần
- LỰA CHỌN Ý TƯỞNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁCH LÀM VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 Vẽ ý tưởng của nhóm 1. Em hãy cho biết vòng xoay gồm có bộ phận nào? 2. Mỗi phần của vòng xoay thể hiện một khả năng gì? 3. Em sử dụng các từ “chắc chắn”, “có thể”, “không thể” để mô tả vòng xoay của em. 4. Mô tả cách làm vòng xoay.
- LÀM VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Thước kẻ, bút màu, bút chì, kéo, ghim giấy, que tre, hộp giấy, giấy bìa màu, đĩa giấy, keo dán
- LÀM VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN Làm vòng xoay ngẫu nhiên theo cách của em hoặc nhóm em
- LÀM VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN Gợi ý 1 Tạo vòng xoay
- LÀM VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN 2 Thể hiện thông tin lên vòng xoay
- LÀM VÒNG XOAY NGẪU NHIÊN 3 Gắn ghim giấy lên vòng xoay và hoàn thiện sản phẩm
- KIỂM TRA VÀ ĐIỀU CHỈNH SẢN PHẨM Vòng xoay được chia thành nhiều phần, mỗi phần thể hiện một khả năng bất kì. Kim có thể chỉ vào vị trí ngẫu nhiên khi vòng quay dừng lại Sản phẩm chắc chắn, sử dụng được nhiều lần
- TRÒ CHƠI “AI ĐOÁN ĐÚNG” Cách chơi: Một bạn làm quản trò chịu trách nhiệm quay. Trước mỗi lần quay, các bạn trong nhóm dự đoán vị trí của kim khi vòng xoay dừng lại. Dự đoán đúng được 5 điểm, sai không được điểm. Sau 10 lần quay, bạn nào được nhiều điểm nhất thì chiến thắng.
- THẢO LUẬN Mỗi nhóm nêu ba trường hợp sử dụng từ “có thể”, “không thể” và “chắc chắn” để mô tả khả năng xảy ra với vòng xoay của mình.
- ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán Vòng xoay được chia thành nhiều phần, mỗi phần thể hiện một khả năng bất kì. Kim có thể chỉ vào vị trí ngẫu nhiên khi vòng quay dừng lại Sản phẩm chắc chắn, sử dụng được nhiều lần
- TẠM BIỆT CÁC EM