Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 11: Thực hành biểu diễn số với bàn tính

pptx 25 trang Gia Linh 18/07/2025 40
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 11: Thực hành biểu diễn số với bàn tính", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_stem_lop_2_bai_11_thuc_hanh_bieu_dien_so_voi_ban_t.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 2 - Bài 11: Thực hành biểu diễn số với bàn tính

  1. BÀI 11 THỰC HÀNH BIỂU DIỄN SỐ VỚI BÀN TÍNH Tiết 1
  2. QUAN SÁT Hãy miêu tả hình ảnh em quan sát được Số 346 gồm 3 trăm, 4 chục và Mình có số 346 6 đơn vị
  3. QUAN SÁT Chúng mình cũng Các bạn đang dùng dụng cụ gì làm một chiếc bàn để biểu diễn các số có ba chữ số tính như vậy đi! Các bạn dùng bàn tính để biểu diễn số Dụng cụ đảm bảo các yêu cầu sau:  Có cột trăm, cột chục và cột đơn vị.  Mỗi cột có thể xếp được 9 hạt.  Sản phẩm chắc chắn, sử dụng được nhiều lần.
  4. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 Em hãy biểu diễn các số sau trên bàn tính
  5. NÓI (THEO MẪU) Em hãy đếm số hạt trong mỗi cột nhé 6 4 3 Số 643 gồm 6 trăm, 4 chục và 3 đơn vị
  6. NÓI (THEO MẪU) Em hãy đếm số hạt trong mỗi cột nhé 4 2 7 Số 427 gồm 4 trăm, 2 chục và 7 đơn vị 427
  7. NÓI (THEO MẪU) Em hãy đếm số hạt trong mỗi cột nhé 5 5 5 Số 555 gồm 5 trăm, 5 chục và 5 đơn vị 555
  8. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 352 232 134 Ba trăm Hai trăm Một trăm năm mươi hai ba mươi hai ba mươi tư 352 = 300 + 50 + 2 232 = 200 + 30 + 2 134 = 100 + 30 + 4
  9. Chuẩn bị cho giờ học sau Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau: Bìa, giấy màu, bút chì, tẩy, thước kẻ, kéo, keo, ống hút
  10. TẠM BIỆT CÁC EM
  11. BÀI 11 THỰC HÀNH BIỂU DIỄN SỐ VỚI BÀN TÍNH Trăm Chục Đơn vị Tiết 2
  12. ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm bàn tính biểu diễn số theo tiêu chí TIÊU CHÍ SẢN PHẨM ◆ Có cột trăm, cột chục và cột đơn vị. ◆ Mỗi cột có thể xếp được 9 hạt. ◆ Sản phẩm chắc chắn, sử dụng được nhiều lần.
  13. ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm bàn tính biểu diễn số theo tiêu chí
  14. Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm bàn tính biểu diễn số
  15. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 1. Bàn tính gồm những bộ phận nào? Vẽ ý tưởng của nhóm Bàn tính gồm đế, trục và các hình biểu diễn số 2. Nhóm em sử dụng vật liệu gì để làm bàn tính? Đế bàn tính Trục bàn tính Các hình biểu diễn số 3. Bàn tính biểu diễn được số có mấy chữ số? Bàn tính biểu diễn được số có một, hai, ba chữ số 4. Em dùng cách gì để trang trí cho bàn tính? Vẽ và tô màu 5. Lợi ích của việc sử dụng bàn tính? Trăm Chục Đơn vị Biễu diễn số, viết và đọc số nhanh 6. Mô tả ngắn gọn cách làm bàn tính
  16. LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Bút màu, bút chì, kéo, ống hút, giấy bìa màu, keo dán
  17. LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ Làm bàn tính biểu diễn số theo cách của em hoặc nhóm em
  18. LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ 1 Làm đế
  19. LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ 2 Làm các cột (trăm, chục, đơn vị)
  20. LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ 3 Làm các hạt đếm
  21. LÀM BÀN TÍNH BIỂU DIỄN SỐ 4 Trang trí, hoàn thiện sản phẩm
  22. KIỂM TRA VÀ ĐIỀU CHỈNH SẢN PHẨM Nếu không đảm bảo theo đúng tiêu chí, em hãy làm lại nhé
  23. TRÒ CHƠI “AI NHANH AI ĐÚNG” Cách chơi: Một bạn làm quản trò, nêu một số bất kì. Nhóm nào làm đúng và nhanh nhất thì Các nhóm thể hiện số được 2 điểm. đó trên bàn tính của nhóm mình và nói số Sau 5 lần chơi, nhóm đó gồm mấy trăm, nào được nhiều điểm mấy chục, mấy đơn nhất thì chiến thắng. vị.
  24. ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Có cột trăm, cột chục và cột đơn vị. Mỗi cột có thể xếp được 9 hạt. Sản phẩm chắc chắn, sử dụng được nhiều lần.
  25. TẠM BIỆT CÁC EM